Nord Stream cắt giảm 22% nguồn cung cấp khí đốt sang châu Âu

21:35 | 13/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo dữ liệu từ Nord Stream AG, nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu thông qua đường ống dẫn khí Nord Stream có thể giảm 22% vào hôm 13/6.
Điện Kremlim: Điện Kremlim: "Châu Âu sẽ vẫn cần Nord Stream 2 bất kể họ nói gì bây giờ"
Dòng khí đốt hướng Đông qua đường ống Yamal-Europe đã giảm khi Moscow tạm dừng các hợp đồngDòng khí đốt hướng Đông qua đường ống Yamal-Europe đã giảm khi Moscow tạm dừng các hợp đồng
Nord Stream cắt giảm 22% nguồn cung cấp khí đốt sang châu Âu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hôm 13/6, nguồn cung khí đốt qua Nord Stream dự kiến ​​là 4,7 triệu mét khối/giờ, tức là hơn 113 triệu mét khối/ngày một chút. Con số này ít hơn 22% so với hôm 12/6, khi khối lượng giao nhận là 145 triệu mét khối khí. Trung bình, mức trong tháng 5 cao hơn 34% và duy trì ở mức 170 triệu mét khối.

Theo Nhà điều hành truyền dẫn khí đốt của Ukraine, nguồn cung cấp khí đốt qua Ukraine sẽ ở mức của những ngày trước đó. Tính đến ngày 13/6, nhu cầu vận chuyển khí đã lên tới 41,9 triệu mét khối.

Trước đó, Sergey Kolobanov, Phó trưởng bộ phận Kinh tế của ngành nhiên liệu và năng lượng thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược cho biết: Nga có thể nối lại nguồn cung cấp khí đốt cho các nước Baltic bắt đầu từ mùa thu do tình trạng khan hiếm khí đốt trên thị trường châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy