Dòng khí đốt hướng Đông qua đường ống Yamal-Europe đã giảm khi Moscow tạm dừng các hợp đồng

10:00 | 02/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dòng khí đốt của Nga đến châu Âu đã giảm vào hôm 1/6 sau khi Moscow mở rộng các khoản cắt giảm ở châu Âu và tạm dừng các hợp đồng của Hà Lan, Đan Mạch và Đức do từ chối chấp nhận kế hoạch thanh toán bằng rúp cho khí đốt của Moscow.
Các biện pháp trừng phạt của Nga cấm Gazprom sử dụng Yamal - Europe để vận chuyển khí đốt qua Ba LanCác biện pháp trừng phạt của Nga cấm Gazprom sử dụng Yamal - Europe để vận chuyển khí đốt qua Ba Lan
Đức tạm dừng hoạt động bán than để chuẩn bị cho việc Nga có thể cắt nguồn cung khí đốtĐức tạm dừng hoạt động bán than để chuẩn bị cho việc Nga có thể cắt nguồn cung khí đốt
Dòng khí đốt hướng Đông qua đường ống Yamal-Europe đã giảm khi Moscow tạm dừng các hợp đồng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dòng khí đốt hướng Đông qua đường ống Yamal-Europe từ Đức đến Ba Lan đã giảm vào hôm 1/6 nhưng phù hợp với các đề cử hoặc yêu cầu về khí đốt.

Dữ liệu cho thấy, dòng ra tại điểm đo Mallnow ở biên giới Đức với Ba Lan ở mức 3.404.777 kilowatt giờ (kWh/h), giảm so với 5.630.632 kWh/h ngày hôm trước.

Tương tự, các đề cử cho dòng chảy vào Slovakia từ Ukraine qua điểm biên giới Velke Kapusany đã giảm xuống 36,8 triệu mét khối (mcm) mỗi ngày, từ 37,5 mcm vào hôm 31/5, dữ liệu từ nhà điều hành hệ thống truyền dẫn Ukraine cho thấy.

Gazprom (GAZP.MM) cho biết nguồn cung cấp khí đốt của họ cho châu Âu thông qua Ukraine thông qua cửa khẩu nhập Sudzha được dự báo là 41,2 triệu mét khối (mcm) vào 31/5, so với 42,12 mét khối vào hôm 30/5.

Người khổng lồ năng lượng của Nga hôm 31/5 cho biết, họ đã cắt hoàn toàn nguồn cung cấp khí đốt cho thương nhân người Hà Lan GasTerra và vào hôm 1/5, họ cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Orsted của Đan Mạch (ORSTED.CO) và Shell Energy (SHEL.L) vì hợp đồng cung cấp khí đốt cho Đức với lý do các công ty không thực hiện thanh toán bằng đồng rúp.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý mạng của Đức hôm 1/6 cho biết, quyết định của Gazprom chỉ ảnh hưởng đến khối lượng nhỏ ở Đức, đồng thời nói thêm rằng chúng có thể được thay thế từ các nguồn khác.

Dòng chảy vật chất đến Đức qua đường ống Nord Stream 1 qua Biển Baltic phù hợp với các đề cử và đứng ở mức 73.025.457 kWh/h vào sáng 1/6, tăng từ 65.161.979 kWh/h trong 24 giờ trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy