Đức tạm dừng hoạt động bán than để chuẩn bị cho việc Nga có thể cắt nguồn cung khí đốt

19:00 | 01/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nước châu Âu đang hủy bỏ việc đóng cửa các nhà máy nhiệt điện than và đưa các mỏ lộ thiên trở lại kinh doanh, để ngăn chặn sự sụp đổ trong hệ thống năng lượng nếu Nga quyết định ngừng cung cấp khí đốt cho họ. Đức sẽ dự trữ đội tàu phát điện trong lĩnh vực này sau khi giấy phép hoạt động hết hạn.
Thế giới không thể phủ nhận tầm quan trọng của than đá?Thế giới không thể phủ nhận tầm quan trọng của than đá?
Ấn Độ sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu than đá ngày càng trầm trọngẤn Độ sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu than đá ngày càng trầm trọng
Đức tạm dừng hoạt động bán than để chuẩn bị cho việc Nga có thể cắt nguồn cung khí đốt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo các phương tiện truyền thông đưa tin về kế hoạch này: Đức đang chuẩn bị khuôn khổ pháp lý cho việc kích hoạt lại các nhà máy điện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch sẽ đóng cửa trong năm nay và năm sau. Đây là biện pháp khẩn cấp nhằm bù đắp sự thiếu hụt tiềm năng tại các nhà máy điện chạy bằng khí đốt nếu Nga cắt nguồn cung.

Các nguồn tin giấu tên cho biết, chính phủ Berlin sẽ vẫn cam kết về thời hạn loại bỏ than vào năm 2030. Đồng thời, Đức đang đẩy nhanh các dự án thiết bị đầu cuối cho khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) và cơ sở hạ tầng khí đốt, thúc đẩy người tiêu dùng tiết kiệm năng lượng.

Luật mới sẽ bắt buộc các nhà điều hành nhà máy than phải có lượng nhiên liệu dự trữ ở mức cao. Họ sẽ nhận được tiền bồi thường cho việc giữ các cơ sở ở chế độ chờ cho đến tháng 3/2024. Đáng chú ý, chủ sở hữu của một số nhà máy than đã nhận được tài trợ của chính phủ trước đó như một phần của kế hoạch đẩy nhanh việc khai thác than.

Có 4,3 GW công suất nhà máy than đã được dự trữ cùng với các nhà máy nhiệt điện chạy dầu tổng cộng 1,6 GW. Có 26 cơ sở với tổng công suất 8,5 GW nằm trong danh sách, trong đó 5 cơ sở vẫn đang được xem xét. 5 cơ sở sử dụng than non, 15 cơ sở chạy bằng than chất lượng cao hơn và 6 cơ sở chạy bằng dầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy