Ấn Độ sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu than đá ngày càng trầm trọng

10:05 | 29/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ấn Độ dự kiến ​​sẽ đối mặt với tình trạng thiếu than vào tháng 9 do kỳ vọng nhu cầu điện năng cao hơn, làm trầm trọng thêm rủi ro mất điện trên diện rộng.
Ấn Độ đang chịu áp lực trong sản xuất than đáẤn Độ đang chịu áp lực trong sản xuất than đá
Trung Quốc đưa ra kế hoạch đẩy giá bất thường đối với than đáTrung Quốc đưa ra kế hoạch đẩy giá bất thường đối với than đá
Ấn Độ sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu than đá ngày càng trầm trọng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Quốc gia đói năng lượng này (Ấn Độ) dự kiến ​​nguồn cung than trong nước sẽ giảm 42,5 triệu tấn so với nhu cầu trong tháng 9 cao hơn 15% so với dự báo trước đó, do nhu cầu điện tăng cao hơn và sản lượng từ một số mỏ thấp hơn.

Từ dự báo nghiệt ngã cho thấy mức độ thiếu hụt nhiên liệu ở Ấn Độ, vào thời điểm mà nhu cầu điện hàng năm được coi là tăng với tốc độ nhanh nhất trong ít nhất 38 năm và giá than toàn cầu đang giao dịch ở mức gần kỷ lục do nguồn cung bị suy giảm do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng Nga - Ukraine.

Trong những ngày gần đây, Ấn Độ đã tăng cường áp lực lên các công ty điện nước nhằm tăng nhập khẩu, đồng thời cảnh báo cắt giảm nguồn cung than khai thác trong nước nếu các nhà máy điện không tích trữ than tồn kho thông qua nhập khẩu.

Tuy nhiên, một trong những bản trình bày trong bài thuyết trình cho thấy hầu hết các bang vẫn chưa trao hợp đồng nhập khẩu than và các công ty điện lực của Ấn Độ sẽ hết than vào tháng 7 nếu không có than nhập khẩu.

Ấn Độ dự kiến ​​cung cấp than trong nước là 154,7 triệu tấn, thiếu 42,5 triệu tấn so với yêu cầu dự kiến ​​là 197,3 triệu tấn trong tháng 9, bản trình bày cho thấy. Trước đó, dự kiến ​​thiếu 37 triệu tấn.

Tồn kho than tại các nhà máy điện đã giảm khoảng 13% kể từ tháng 4, tương đương với nhu cầu than trong 8 ngày, mức thấp nhất vào thời điểm này trong năm trong ít nhất 9 năm. Nhu cầu than cao hơn cũng có thể cản trở nỗ lực xây dựng kho dự trữ nhà máy điện.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto