Trung Quốc đưa ra kế hoạch đẩy giá bất thường đối với than đá

03:08 | 02/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 30/4, kế hoạch nhà nước của Trung Quốc đã cảnh báo các nhà sản xuất và kinh doanh than nhiệt trong nước không nên tích trữ hoặc tham gia vào một danh sách các hoạt động khác mà họ cho là có thể đẩy giá lên.
Lệnh cấm than đá của Nga khiến châu Âu dễ bị tổn thương kinh tế hơn do giá năng lượng tăng caoLệnh cấm than đá của Nga khiến châu Âu dễ bị tổn thương kinh tế hơn do giá năng lượng tăng cao
Trung Quốc giao dịch than của Nga bằng đồng nhân dân tệTrung Quốc giao dịch than của Nga bằng đồng nhân dân tệ
Trung Quốc đưa ra kế hoạch đẩy giá bất thường đối với than đá
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các công ty trong ngành không nên đưa ra thông tin sai lệch về mức cung và chi phí có thể làm nóng thị trường, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) cho biết thêm trong tuyên bố của mình. NDRC cho biết họ đang đặt ra những gì họ coi là hành vi đẩy giá để duy trì trật tự thị trường.

Trung Quốc đang cố gắng kiềm chế các biện pháp kiểm soát trong bối cảnh giá cả hàng hóa tăng cao và đang xem xét thiết lập chỉ số giá của các sản phẩm như than và quặng sắt.

NDRC cho biết thêm: "Giá tăng đáng kể" sẽ là bất kỳ giá bán than theo hợp đồng trung và dài hạn nào cao hơn mức yêu cầu trên của chính phủ hoặc giá giao ngay tăng hơn 50% giới hạn".

Hôm 28/4, Trung Quốc cho biết họ sẽ miễn thuế nhập khẩu đối với tất cả các loại than từ tháng 5 đến cuối tháng 3/2023.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy