Xuất khẩu LNG của Nga tăng 1,1% trong tháng 10

19:06 | 05/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Nga đã tăng mạnh trong tháng 10 bất chấp việc phương Tây đang nỗ lực giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng khổng lồ của Nga.
Nga dịch chuyển dần nguồn cung khí đốt khỏi phương TâyNga dịch chuyển dần nguồn cung khí đốt khỏi phương Tây
Tây Ban Nha và Pháp tăng công suất của đường ống dẫn khí Irun lên 66%Tây Ban Nha và Pháp tăng công suất của đường ống dẫn khí Irun lên 66%
Xuất khẩu LNG của Nga tăng 1,1% trong tháng 10
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Xuất khẩu LNG trong tháng trước của Nga đã tăng 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái (kể từ tháng 3) bất chấp nỗ lực của các nước phương Tây nhằm cắt giảm sự phụ thuộc vào khí đốt Nga. Sự gia tăng nguồn cung LNG của Nga cho các nước đang tăng lên trước mùa đông dự kiến ​​sẽ thúc đẩy nhu cầu và làm giảm nguồn cung toàn cầu.

Pháp, Nhật Bản và Trung Quốc là một trong những nhà nhập khẩu LNG hàng đầu của Nga, gần một nửa chuyến hàng LNG hiện đang trên đường đến tay khách hàng.

Xuất khẩu khí đốt qua đường ống sang EU giảm mạnh do các lệnh trừng phạt của phương Tây đã khiến Nga chuyển hướng cung cấp sang các thị trường châu Á.

Trong khi EU vẫn còn chia rẽ về việc áp trần giá khí đốt Nga, thì Trung Quốc đang tận dụng lợi thế của việc chiết khấu theo giá thị trường giao ngay để nhập khẩu các lô hàng LNG của Nga, theo Bloomberg đưa tin. Được biết, nhập khẩu LNG của Nga từ Trung Quốc đã tăng 1/3 trong tháng 9 so với cùng kỳ năm 2021.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto