Tây Ban Nha và Pháp tăng công suất của đường ống dẫn khí Irun lên 66%

03:00 | 03/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đường ống Irun chuyển khí đốt giữa Tây Ban Nha và Pháp đã bắt đầu đi vào hoạt động vào hôm 1/11 với 66% công suất được mở rộng.
Giá khí đốt ở Bulgaria tăng 108% trong nửa đầu năm 2022Giá khí đốt ở Bulgaria tăng 108% trong nửa đầu năm 2022
QatarEnergy đàm phán mua 30% cổ phần trong dự án khí đốt ngoài khơi LebanonQatarEnergy đàm phán mua 30% cổ phần trong dự án khí đốt ngoài khơi Lebanon
Tây Ban Nha và Pháp tăng công suất của đường ống dẫn khí Irun lên 66%
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Việc tăng cường 1,5 tỷ m3 khí đốt đã tổng nâng công suất vận chuyển của đường ống lên 3,5 tỷ m3. Mức tăng này đã chứng tỏ khả năng xuất khẩu khí đốt qua đường ống của Tây Ban Nha sang Pháp.

Việc tăng công suất trùng với thời điểm mùa đông đang đến gần và dự định củng cố mạng lưới khí đốt châu Âu trong bối cảnh Nga đe dọa cắt nguồn cung cấp khí đốt.

Theo nhà điều hành hệ thống truyền tải và năng lượng Tây Ban Nha Enagas, việc mở rộng là một phần trong các biện pháp của Tây Ban Nha với châu Âu.

Tây Ban Nha đã tương đối tách khỏi cơ sở hạ tầng khí đốt tự nhiên của châu Âu trong nhiều năm. Do đó, nước này đã xây dựng một số lượng lớn các nhà máy sản xuất khí tự nhiên hóa lỏng (LNG).

Trong 8 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Tây Ban Nha sang Pháp đã tăng 137% so với cùng kỳ năm 2021, Cores cho biết.

Việc gia tăng công suất của đường ống dẫn khí Irun sẽ góp phần tăng cường an ninh năng lượng để Tây Ban Nha tiếp tục tái xuất LNG trên các tàu chở dầu.

Bên cạnh đó, Tây Ban Nha cũng đã cam kết tăng cường cơ sở hạ tầng tại cảng Barcelona để nước này có thể xuất khẩu nhiều LNG hơn sang Italy bằng tàu biển.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ánh Ngọc