Xuất khẩu khí đốt của Gazprom tới châu Âu trong tháng 1 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

17:56 | 19/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Hai 17/1, Bloomberg cho biết lượng khí đốt của Gazprom giao cho châu Âu đã giảm 41,1% trong 15 ngày đầu tháng Giêng so với cùng kỳ năm ngoái.
Nga Nga "dồn ép bắt" phương Tây nhanh chóng chứng nhận Nord Stream 2
Gazprom không bơm thêm khí qua Ukraine vào tháng 2Gazprom không bơm thêm khí qua Ukraine vào tháng 2
Azerbaijan xuất khẩu hơn 8 tỷ m3 khí đốt sang châu Âu qua đường ống TAPAzerbaijan xuất khẩu hơn 8 tỷ m3 khí đốt sang châu Âu qua đường ống TAP
Xuất khẩu khí đốt của Gazprom tới châu Âu trong tháng 1 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công ty độc quyền khí đốt của Nga cho biết xuất khẩu khí đốt tự nhiên của họ sang các nước khác không thuộc Liên Xô cũ đạt 5,4 tỷ mét khối trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày 15/1, giảm 41,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo Bloomberg, khối lượng này tương đương với dòng chảy hằng ngày mà thấp nhất kể từ năm 2015 và thấp hơn 18% so với lượng khí cung cấp trung bình cho châu Âu vào tháng 12.

Đồng thời, Gazprom đã tăng nguồn cung trong nước từ hệ thống truyền dẫn khí đốt lên 3,7% và tăng sản lượng 2,1% so với 15 ngày đầu tháng 1 năm 2021, công ty cho biết.

Các chính trị gia và quan chức ở Liên minh châu Âu và thậm chí cả Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho rằng Nga có thể, nhưng không muốn, tăng nguồn cung khí đốt sang châu Âu.

Nguồn cung của Nga thấp và thời tiết lạnh là hai nguyên nhân chính khiến giá khí đốt ở châu Âu tăng trong những tuần gần đây khi lượng hàng giao của Nga qua Ba Lan và Ukraine thấp hơn định mức lịch sử.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto