Xuất khẩu dầu của Nga bằng đường biển tăng mạnh

10:00 | 21/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga đã tăng khối lượng xuất khẩu dầu vận chuyển bằng đường biển lên 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong giai đoạn báo cáo từ ngày 1 đến ngày 16/8, lên 3,36 triệu thùng mỗi ngày.
Iraq sẽ phát triển 5 mỏ dầu ở MaysanIraq sẽ phát triển 5 mỏ dầu ở Maysan
Ấn Độ giảm mua dầu thô của Nga trong tháng 7, đẩy mạnh nhập khẩu dầu của Ả Rập Xê-útẤn Độ giảm mua dầu thô của Nga trong tháng 7, đẩy mạnh nhập khẩu dầu của Ả Rập Xê-út
Xuất khẩu dầu của Nga bằng đường biển tăng mạnh
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thông tin này này được S&P Global Platts Analytics báo cáo, trích dẫn dữ liệu từ công ty phân tích và dữ liệu Kpler.

Trong tháng thứ năm liên tiếp, xuất khẩu dầu của Nga bằng đường biển vẫn ở trên mức trước khi hoạt động quân sự đặc biệt, theo các nhà phân tích này. Xuất khẩu các sản phẩm dầu từ Nga cũng tăng tháng thứ ba liên tiếp, lên mức trung bình 2,75 triệu thùng/ngày, cao nhất kể từ ngày 24/2.

Các nhà máy lọc dầu tại châu Á tiếp tục mua dầu giá rẻ của Nga, nhưng xuất khẩu dầu bằng đường biển sang Ấn Độ đã giảm xuống còn 670.000 thùng/ngày trong giai đoạn này. Đây là mức thấp nhất kể từ khi xuất khẩu dầu từ Nga sang Ấn Độ tăng lên mức cao kỷ lục gần 1 triệu thùng/ngày vào tháng 4.

Lượng dầu giao cho Trung Quốc tăng nhẹ trong tháng 8, nhưng tổng xuất khẩu dầu của Nga sang Trung Quốc và Ấn Độ, hiện là những khách hàng lớn nhất của nước này, đã giảm xuống còn 1,56 triệu thùng/ngày thấp hơn so với 1,74 triệu thùng/ngày trong tháng 7.

Theo dữ liệu trên, xuất khẩu của Nga sang Hà Lan, Ý và Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng mạnh vào đầu tháng Tám. So với tháng 7, lượng dầu Nga giao cho ba nước này bằng đường biển đã tăng tổng cộng 400.000 thùng/ngày.

Lukoil cũng đã tăng cung cấp dầu cho nhà máy lọc dầu ISAB của mình ở Sicily, theo Kpler. Công ty hiện không phải chịu các biện pháp trừng phạt trực tiếp, nhưng chính phủ Ý đã xem xét tạm thời quốc hữu hóa nhà máy ISAB, chiếm 1/5 công suất lọc dầu của cả nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh