Iraq sẽ phát triển 5 mỏ dầu ở Maysan

14:00 | 20/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 18/8, công ty Dầu khí Missan (MOC), công ty dầu khí nhà nước đặt tại tỉnh Maysan, thông báo họ đã đạt được các giai đoạn nâng cao trong dự án xử lý khí đốt tại mỏ dầu Halfaya, và công ty cho biết có kế hoạch phát triển 5 mỏ tại tỉnh này, theo một thông cáo của MOC được hãng thông tấn nhà nước (INA) trích dẫn.
Nguyên nhân khiến Nga chuyển hướng một phần nguồn cung dầu từ châu Á sang châu ÂuNguyên nhân khiến Nga chuyển hướng một phần nguồn cung dầu từ châu Á sang châu Âu
Kazakhstan bảo trì nhà máy lọc dầu địa phươngKazakhstan bảo trì nhà máy lọc dầu địa phương
Iraq sẽ phát triển 5 mỏ dầu ở Maysan
Mỏ dầu Halfaya https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thông cáo làm rõ rằng 65% dự án xử lý khí đốt ở mỏ dầu Halfaya đã hoàn thành.

Dự án này tách các thành phần cơ bản của khí đồng hành để thu được khí khô mà sẽ được sử dụng trong vận hành các nhà máy điện. Thông qua dự án này, khí lỏng sẽ được sản xuất với công suất từ ​​2.000 đến 2.500 tấn mỗi ngày cho mục đích sinh hoạt và ô tô chạy bằng khí đốt, theo thông cáo.

Số lượng khí lỏng được sản xuất sẽ đáp ứng các yêu cầu của chính phủ và số lượng thặng dư sẽ được xuất khẩu, theo thông cáo.

Iraq có thêm nhiều kế hoạch trong tương lai để xử lý lượng khí dư thừa được sản xuất từ ​​các mỏ khác như Bazarkan, Al-Fakkah, Abu Gharb, Amarah và Noor bằng việc mở rộng dự án này và thêm các đơn vị chế biến mới để xử lý tất cả lượng khí đốt trong dài hạn.

MOC hiện đang chuẩn bị khí thô để vận hành một nhà máy điện ở quận Al-Kahla thuộc tỉnh Maysan với công suất 250 megawatt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh