Xuất khẩu dầu của Mỹ sang Pháp giảm xuống 0

03:06 | 22/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bloomberg đưa tin, xuất khẩu dầu thô từ Mỹ sang Pháp đã giảm xuống 0 lần đầu tiên trong 4 năm, trích dẫn hoạt động ngành tại các nhà máy lọc dầu của Pháp.
Exxon bán nhà máy lọc dầu Montana cho Par PacificExxon bán nhà máy lọc dầu Montana cho Par Pacific
Indonesia và Rosneft của Nga sẽ xây dựng nhà máy lọc dầu chung ở Đông JavaIndonesia và Rosneft của Nga sẽ xây dựng nhà máy lọc dầu chung ở Đông Java
Xuất khẩu dầu của Mỹ sang Pháp giảm xuống 0
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trích dẫn dữ liệu theo dõi tàu chở dầu, báo cáo cho biết không có dầu thô nào của Mỹ được vận chuyển qua Đại Tây Dương đến Pháp kể từ đầu tháng 10. Theo Vortexa, thay vào đó dòng chảy dầu của Mỹ đã được chuyển lại sang Đan Mạch và Ý.

Các công nhân nhà máy lọc dầu ở Pháp bắt đầu đình công hơn ba tuần trước, yêu cầu mức lương cao hơn để đối phó với lạm phát quá mức. Hầu hết các công đoàn tham gia vào cuộc biểu tình cuối cùng đã đạt được thỏa thuận với Exxon và TotalEnergies, nhưng một công đoàn cánh tả cứng rắn vẫn tiếp tục đình công.

Cuộc đình công đã dẫn đến tình trạng thiếu nhiên liệu trầm trọng trên khắp nước Pháp và lan sang các lĩnh vực khác, bao gồm cả năng lượng hạt nhân. Các công nhân đường sắt cũng đang kêu gọi đình công.

Trong khi đó, đầu tuần này công nhân nhà máy lọc dầu đã được chính phủ ra lệnh quay trở lại một kho nhiên liệu và hơn nữa có thể được trưng dụng cho một kho khác để giảm bớt tình trạng thiếu hụt nhiên liệu.

Các cuộc đình công đã khiến khoảng 70% công suất lọc dầu của Pháp đóng cửa và dẫn đến tình trạng thiếu nhiên liệu ở các vùng khác nhau của đất nước, dẫn đến việc phân bổ xăng dầu, với việc các tài xế chỉ được phép đổ đầy bình nếu đã cạn và với lượng xăng hạn chế.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh