Indonesia và Rosneft của Nga sẽ xây dựng nhà máy lọc dầu chung ở Đông Java

13:55 | 21/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty năng lượng quốc gia Indonesia - Pertamina đã công bố kế hoạch đầu tư lên tới 50 tỷ USD vào lĩnh vực lọc dầu của nước này vào năm tới, Nikkei Asia đưa tin.
Giá dầu của Azerbaijan quay đầu tăng gần 2 USDGiá dầu của Azerbaijan quay đầu tăng gần 2 USD
Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 1,72 triệu thùng trong tuần trướcTồn kho dầu thô của Mỹ giảm 1,72 triệu thùng trong tuần trước
Indonesia và Rosneft của Nga sẽ xây dựng nhà máy lọc dầu chung ở Đông Java
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Khoảng 24 tỷ USD sẽ được đầu tư xây dựng một nhà máy lọc dầu ở tỉnh Đông Java với công ty năng lượng nhà nước Rosneft của Nga.

Nhà máy lọc dầu này sẽ chiếm 840ha ở Tuban Regency. Nhà máy sẽ có 14 đơn vị lọc dầu cho nhiên liệu xe cộ và bảy đơn vị lọc hóa dầu. Mục đích của công ty là xây dựng một nhà máy lọc dầu có thể chế biến dầu thô nặng và có hàm lượng lưu huỳnh cao.

Kilang Pertamina International (KPI), công ty con về lọc dầu của Pertamina, đã thành lập liên doanh với Rosneft vào năm 2016 để phát triển dự án này, nhưng đại dịch đã khiến công trình bị trì hoãn và thiết kế kỹ thuật vẫn chưa được hoàn thiện cho đến tháng 8 năm nay. Công trình này được thực hiện bởi nhà thầu Tây Ban Nha Tecnicas Reunidas.

Dự kiến, kế hoạch này sẽ được khởi công vào quý 3 năm sau, sẽ hoàn thành vào năm 2027. Pertamina sẽ nắm giữ 55% cổ phần của tài sản này và 45% của Rosneft.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh