Xuất khẩu dầu của Iraq đạt mức cao nhất trong nửa thế kỷ

03:05 | 05/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Iraq đã xuất khẩu 11,07 tỷ USD dầu trong tháng trước, mức cao nhất trong nửa thế kỷ, do giá dầu thô tăng cao trong bối cảnh lo ngại thiếu hụt nguồn cung.
Giám đốc điều hành Petrobras của Brazil có thể đối mặt với cuộc điều tra xung đột lợi ích?Giám đốc điều hành Petrobras của Brazil có thể đối mặt với cuộc điều tra xung đột lợi ích?
Nord Stream 2 và dấu hiệu bị Nord Stream 2 và dấu hiệu bị "khai tử"
Quyết định của chính quyền Biden tạo ra Quyết định của chính quyền Biden tạo ra "tia sáng" cho thị trường dầu thế giới
Nga tạm thời giảm sản lượng dầuNga tạm thời giảm sản lượng dầu
Xuất khẩu dầu của Iraq đạt mức cao nhất trong nửa thế kỷ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ dầu mỏ cho biết, nhà sản xuất lớn thứ hai trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), Iraq đã xuất khẩu "100.563.999 thùng với doanh thu 11,07 tỷ USD, mức doanh thu cao nhất kể từ năm 1972".

Các số liệu được công bố vào cuối ngày 1/4 là dữ liệu sơ bộ, nhưng dữ liệu cuối cùng "nhìn chung không thay đổi nhiều", một quan chức của Bộ cho biết, nói với điều kiện giấu tên.

Vào tháng Hai, doanh thu từ dầu mỏ đạt mức cao nhất trong 8 năm là 8,5 tỷ USD, với lượng xuất khẩu hằng ngày là 3,3 triệu thùng dầu.

Xuất khẩu dầu mỏ chiếm hơn 90% thu nhập của Iraq.

Ngày 31/3, nhóm các nước sản xuất dầu OPEC và các đồng minh do Nga dẫn đầu đã nhất trí chỉ tăng nhẹ sản lượng dầu, bất chấp áp lực của phương Tây nhằm tăng đáng kể sản lượng do xung đột Ukraine đã làm rung chuyển giá dầu.

Vào thứ Sáu, dầu ở mức khoảng 100 đô la một thùng.

Nguồn thu từ dầu mỏ là rất quan trọng đối với chính phủ Iraq, khi đất nước đang chìm trong khủng hoảng tài chính và cần vốn để xây dựng lại cơ sở hạ tầng sau nhiều thập kỷ chiến tranh tàn khốc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh