Xuất khẩu dầu của Iran tăng gấp đôi bất chấp các lệnh trừng phạt nặng nề của Mỹ

10:00 | 11/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Hai 9/5, Tổng thống Iran cho biết nước này đang xuất khẩu lượng dầu nhiều gấp đôi so với khi ông nhậm chức vào tháng 8, bất chấp các lệnh trừng phạt nặng nề đối với xuất khẩu dầu mà Mỹ áp đặt.
Sản lượng dầu thô của OPEC+ giảm xuống mức thấp nhất trong 6 thángSản lượng dầu thô của OPEC+ giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng
EU sẽ cho phép các tàu của EU vận chuyển dầu của Nga sang các nước thứ baEU sẽ cho phép các tàu của EU vận chuyển dầu của Nga sang các nước thứ ba
Sản lượng dầu thô của Nga đang tăng tích cực trong tháng 5Sản lượng dầu thô của Nga đang tăng tích cực trong tháng 5
Xuất khẩu dầu của Iran tăng gấp đôi bất chấp các lệnh trừng phạt nặng nề của Mỹ
Tổng thống Iran https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ebrahim Raisi đã đưa ra tuyên bố này trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp trên kênh truyền hình nhà nước mà không giải thích chi tiết, kể cả về lượng dầu được xuất khẩu.

Ông nói: “Doanh số bán dầu đã tăng gấp đôi. Chúng tôi không lo lắng về doanh số bán dầu”.

Phát biểu của ông Raisi được đưa ra trong bối cảnh thị trường quốc tế đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho dầu thô của Nga sau cuộc tấn công Ukraine của Moscow và các lệnh trừng phạt của phương Tây. Dầu thô của Iran, với thành phần tương tự như loại của Nga, sẽ cạnh tranh trên thị trường dầu mỏ.

Javad Owji - Bộ trưởng Dầu mỏ Iran, nói với truyền thông địa phương vào tháng 4 rằng xuất khẩu dầu của nước này đã tăng 40% kể từ khi Raisi nhậm chức.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto