Sản lượng dầu thô của OPEC+ giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng

16:00 | 10/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu thô của OPEC và các đối tác đã giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tháng là 41,58 triệu thùng/ngày trong tháng 4 do sản lượng của Nga bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây, cuộc khảo sát mới nhất của Platts do S&P Global Commodity Insights cho thấy.
Dầu giảm giá khoảng 6% khi Trung Quốc cấm vận nghiêm ngặt do Covid-19Dầu giảm giá khoảng 6% khi Trung Quốc cấm vận nghiêm ngặt do Covid-19
Dầu trượt giá do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầuDầu trượt giá do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (2/5 - 8/5): Lệnh cấm dầu của Nga sẽ gây khó khăn không nhỏ cho EU và thế giớiNhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (2/5 - 8/5): Lệnh cấm dầu của Nga sẽ gây khó khăn không nhỏ cho EU và thế giới
Sản lượng dầu thô của OPEC+ giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

13 thành viên của OPEC đã tăng sản lượng thêm 70.000 thùng/ngày lên 28,80 triệu thùng/ngày, dẫn đầu là Ả Rập Xê-út và Iraq, nhưng sản lượng của đồng minh chủ chốt là Nga giảm 900.000 thùng/ngày, và Kazakhstan cũng giảm đáng kể.

Điều này có nghĩa là khoảng cách chênh lệch rõ rệt giữa sản lượng và hạn ngạch của OPEC+ đã tăng lên mức cao kỷ lục 2,59 triệu thùng/ngày do 13 trong số 19 quốc gia có hạn ngạch nhưng phải vật lộn để đạt được mục tiêu sản lượng của họ, cuộc khảo sát cho thấy.

Sự thiếu hụt trên đã đẩy mức tuân thủ hạn ngạch của nhóm lên 220,3% - do các lệnh trừng phạt đối với Nga, cùng với những hạn chế về công suất mà một số thành viên phải đối mặt, đã làm giảm khả năng cân bằng thị trường của liên minh ngay cả khi họ liên tục tăng mục tiêu sản xuất hằng tháng.

Cuộc họp gần đây nhất của OPEC+ vào ngày 5/5 dẫn đến việc tăng thêm 432.000 thùng/ngày hạn ngạch chung của OPEC+ cho tháng 6.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh