Dầu giảm giá khoảng 6% khi Trung Quốc cấm vận nghiêm ngặt do Covid-19

07:02 | 10/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm khoảng 6% trong ngày 9/5 cùng với thị trường chứng khoán, khi các lệnh cấm nghiêm ngặt hơn do coronavirus tiếp tục diễn ra ở Trung Quốc (nước nhập khẩu dầu hàng đầu) làm dấy lên lo lắng về triển vọng nhu cầu.
Dầu giảm giá do lo ngại về nhu cầu so với nguồn cung thắt chặtDầu giảm giá do lo ngại về nhu cầu so với nguồn cung thắt chặt
Dầu thô tiếp tục giảm giá với nhiều yếu tố tác độngDầu thô tiếp tục giảm giá với nhiều yếu tố tác động
Dầu giảm giá khoảng 6% khi Trung Quốc cấm vận nghiêm ngặt do Covid-19
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent giảm 6,45 USD, tương đương 5,7%, xuống 105,94 USD/thùng. Giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 6,68 USD, tương đương 6,1%, xuống 103,09 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đã tăng khoảng 35% cho đến nay trong năm nay.

Thị trường tài chính toàn cầu đang bị hoảng sợ bởi những lo ngại về việc tăng lãi suất và lo ngại suy thoái khi việc cấm vận do Covid-19 ở Trung Quốc được thắt chặt hơn và khu vực rộng hơn đã khiến xuất khẩu của nền kinh tế số 2 thế giới tăng trưởng chậm hơn trong tháng 4.

Andrew Lipow, chủ tịch của Lipow Oil Associated ở Houston, cho biết: “Việc hạn chế do Covid ở Trung Quốc đang tác động tiêu cực đến thị trường dầu mỏ, vốn đang bán tháo cùng với chứng khoán”. Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong 4 tháng đầu năm 2022 giảm 4,8% so với một năm trước, nhưng nhập khẩu tháng 4 tăng gần 7%.

Nhập khẩu dầu từ Iran của Trung Quốc trong tháng 4 đã đạt khối lượng cao nhất vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022 do nhu cầu từ các nhà máy lọc dầu độc lập suy yếu sau khi Covid khóa biên lợi nhuận nhiên liệu và gia tăng nhập khẩu dầu giá thấp hơn của Nga.

Chỉ số chứng khoán Phố Wall giảm và đồng USD đạt mức cao nhất trong hai thập kỷ, khiến giá dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Saudi Arabia, nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, đã hạ giá dầu thô ở châu Á và châu Âu trong tháng 6.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto