Dầu giảm giá do lo ngại về nhu cầu so với nguồn cung thắt chặt

09:05 | 06/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch tại châu Á hôm 6/5 do lo ngại về suy thoái kinh tế có thể làm giảm nhu cầu dầu thô, cùng với lo ngại về các lệnh trừng phạt mới của Liên minh châu Âu đối với Nga, bao gồm cả lệnh cấm vận đối với dầu.
Dầu thô tiếp tục giảm giá với nhiều yếu tố tác độngDầu thô tiếp tục giảm giá với nhiều yếu tố tác động
Dầu giảm giá trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Trung QuốcDầu giảm giá trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Trung Quốc
Dầu giảm giá do lo ngại về nhu cầu so với nguồn cung thắt chặt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu Brent giao sau giảm 37 cent, tương đương 0,3% xuống 110,53 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 33 cent, tương đương 0,3% xuống 107,93 USD/thùng.

Ngân hàng Trung ương Anh hôm 5/5 cảnh báo rằng: Anh có nguy cơ xảy ra hai đợt suy thoái và lạm phát trên 10% khi nước này tăng lãi suất lên mức cao nhất kể từ năm 2009, tăng 1/4 điểm phần trăm lên 1%.

Trong khi đó, chứng khoán Phố Wall sụt giảm khi các nhà đầu tư loại bỏ các khoản đầu tư rủi ro, lo ngại Fed có thể tăng lãi suất nhiều hơn trong năm nay để kiềm chế lạm phát.

Về nguồn cung, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ, Nga và các nhà sản xuất đồng minh (OPEC+) đã nhất trí về mức tăng sản lượng dầu hàng tháng khiêm tốn khác.

Bỏ qua lời kêu gọi từ các quốc gia phương Tây về việc tăng sản lượng nhiều hơn, OPEC+ đã đồng ý tăng sản lượng trong tháng 6 thêm 432.000 thùng/ngày, phù hợp với kế hoạch nới lỏng các hạn chế được thực hiện khi đại dịch tác động đến nhu cầu.

Đề xuất trừng phạt của EU, cần sự ủng hộ nhất trí từ 27 quốc gia trong khối, liên quan đến việc loại bỏ dần nhập khẩu các sản phẩm tinh chế của Nga vào cuối năm 2022 và cấm tất cả các dịch vụ vận chuyển và bảo hiểm vận chuyển dầu của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy