Dầu trượt giá do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu

10:45 | 09/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 9/5, giá dầu giảm cùng với thị trường chứng khoán ở châu Á, dấy lên bởi lo ngại suy thoái toàn cầu có thể làm giảm nhu cầu dầu, và các nhà đầu tư đang quan tâm đến các cuộc đàm phán của Liên minh châu Âu về lệnh cấm vận dầu của Nga.
EU hướng tới các biện pháp trừng phạt dầu mỏ đối với NgaEU hướng tới các biện pháp trừng phạt dầu mỏ đối với Nga
Mỹ tăng mạnh lượng dầu nhập khẩu vào tuần trướcMỹ tăng mạnh lượng dầu nhập khẩu vào tuần trước
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (2/5 - 8/5): Lệnh cấm dầu của Nga sẽ gây khó khăn không nhỏ cho EU và thế giớiNhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (2/5 - 8/5): Lệnh cấm dầu của Nga sẽ gây khó khăn không nhỏ cho EU và thế giới
Dầu trượt giá do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giảm 28 cent, tương đương 0,3% xuống còn 112,11 USD/thùng vào lúc 01: 53 GMT.

Dầu WTI của Mỹ ở mức 109,36 USD/thùng, giảm 41 cent, tương đương 0,4%.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: “Tâm lý chấp nhận rủi ro do lo ngại suy thoái kinh tế và các đợt đóng cửa của Trung Quốc là những yếu tố chính gây áp lực lên giá dầu”.

Thị trường tài chính toàn cầu cũng đang hoang mang trước những lo ngại về việc tăng lãi suất và các đợt khóa cửa COVID-19 kéo dài ở Trung Quốc đang gây tổn hại cho nền kinh tế số 2 thế giới.

Ông Teng cho biết: “Các đợt đóng cửa liên tục của Trung Quốc có thể tiếp tục ảnh hưởng đến giá dầu trong ngắn hạn. Ả Rập Xê-út giảm giá cũng phản ánh những lo lắng về nhu cầu dầu toàn cầu”.

Ả Rập Xê-út, nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, đã hạ giá dầu thô cho châu Á và châu Âu trong tháng 6 vào Chủ nhật 8/5.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto