EU hướng tới các biện pháp trừng phạt dầu mỏ đối với Nga

09:55 | 09/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 8/5, Các chính phủ Liên minh châu Âu (EU) đã tiến gần hơn đến thỏa thuận để đồng ý các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Nga bao gồm lệnh cấm mua dầu của Nga, nhưng dự kiến ​​các cuộc đàm phán sẽ bàn luận nhiều hơn vào 9/5, để tìm ra cách đảm bảo các quốc gia phụ thuộc nhiều nhất vào năng lượng của Nga có thể ứng phó.
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (2/5 - 8/5): Đẩy nhanh tốc độ phát triển năng lượng tái tạo đang là chủ đề nóngChuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (2/5 - 8/5): Đẩy nhanh tốc độ phát triển năng lượng tái tạo đang là chủ đề nóng
Nga vẫn duy trì dòng khí đốt đến châu Âu qua UkraineNga vẫn duy trì dòng khí đốt đến châu Âu qua Ukraine
EU hướng tới các biện pháp trừng phạt dầu mỏ đối với Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các đại diện của 27 quốc gia EU đã họp hàng ngày để thảo luận về các chi tiết của gói trừng phạt thứ sáu nhắm vào Moscow về cuộc xung đột với Ukraine kể từ khi Ủy ban châu Âu công bố các đề xuất vào ngày 4/5.

"Hội đồng (của các chính phủ EU) thống nhất về sự cần thiết phải thông qua gói trừng phạt thứ 6", Chủ tịch Pháp của EU và Ủy ban cho biết trong một tuyên bố. "Hầu hết các biện pháp đã đạt được tiến bộ rất đáng kể".

Điểm mấu chốt là làm thế nào để đảm bảo nguồn cung cấp dầu cho Hungary, Slovakia và Cộng hòa Séc không giáp biển, tất cả đều phụ thuộc nhiều vào dầu thô của Nga được cung cấp qua các đường ống từ thời Liên Xô và đối mặt với thách thức đảm bảo các nguồn thay thế.

Để có được tất cả các thành viên EU tham gia, Ủy ban đã đề xuất những thay đổi vào 6/5 đối với lệnh cấm vận theo kế hoạch đối với dầu mỏ của Nga, để 3 nước có thêm thời gian chuyển nguồn cung cấp năng lượng của họ, các nguồn tin của EU cho biết.

Theo kế hoạch ban đầu, tất cả các nước EU sẽ ngừng mua dầu thô của Nga trong vòng 6 tháng và các sản phẩm tinh chế của Nga vào cuối năm nay.

Đề xuất được điều chỉnh sẽ mang lại cho Hungary, Slovakia và Cộng hòa Séc sự giúp đỡ để nâng cấp các nhà máy lọc dầu của họ để chế biến dầu từ nơi khác và trì hoãn việc rút khỏi dầu của Nga cho đến năm 2024.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy