Xu hướng phát triển DUC và nguy cơ khi tận dụng

10:52 | 03/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việc hoàn thành các giếng đã khoan (DUC) có chi phí thấp hơn nhiều so với việc khoan một giếng mới, vì vậy các nhà khai thác Hoa Kỳ đã tính đến việc tồn đọng các DUC kể từ quý III năm ngoái, họ sẽ giữ kỷ luật khoan và tìm cách thưởng cho các cổ đông bằng dòng tiền ngày càng tăng.
Xu hướng phát triển DUC và nguy cơ khi tận dụng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Việc kiểm tra hàng tồn kho của DUC trong vài tháng qua thay vì chi thêm tiền vào việc khoan mới đã có kết quả. Các nhà sản xuất đá phiến của Mỹ đã thu về dòng tiền kỷ lục trong quý thứ ba giữa bối cảnh giá dầu và khí đốt tăng. Đồng thời, tỷ lệ tái đầu tư giữa các công ty tập trung vào đá phiến, ngoại trừ các công ty lớn, đạt mức thấp nhất mọi thời đại, dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm trong quý này.

Việc hoàn thành các DUC đã phần lớn thúc đẩy dòng tiền tăng cao kỷ lục của mảng đá phiến trong năm nay. Nhưng tốc độ kỷ lục mà số lượng giếng đó đã giảm đặt ra câu hỏi về việc các nhà sản xuất có thể tiếp tục dựa vào DUC trong bao lâu để duy trì mức sản xuất và nhận tiền mặt trong khi vẫn giữ nguyên chi tiêu. Đòi hỏi các công ty khoan đá phiến sẽ phải lên kế hoạch để duy trì hoạt động khoan vào năm 2022.

Trong nửa đầu năm 2021, các nhà sản xuất đá phiến gần như cạn kiệt các giếng tồn kho DUC của họ và số lượng DUC 'còn sống' đã giảm xuống còn 2.381 giếng vào tháng 6/2021, mức thấp nhất kể từ năm 2013.

Hoạt động khoan đã gia tăng trong những tháng gần đây, với số lượng giàn khoan dầu tăng 67 từ đầu tháng 9 đến giữa tháng 11. Vào đầu quý IV, việc bổ sung số lượng giàn khoan liên tục đã ổn định hàng tồn kho DUC và một mức tăng khiêm tốn đã có thể nhìn thấy vào tháng 9.

Lĩnh vực đá phiến của Mỹ đã quay trở lại mức tăng hoạt động khoan mới ở mức vừa phải, đã làm cạn kiệt phần lớn lượng hàng tồn kho của các giếng chưa hoàn thành (DUC) ở mức nhanh nhất trong lịch sử cho đến nay trong năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy