Windows 11 sẽ tích hợp tính năng mới tương tự Force Quit của MacOS

19:05 | 14/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bản dựng mới nhất của Windows 11 dành cho các nhà phát triển đã xuất hiện tính năng tắt nhanh “End Task” tương tự Force Quit trên Apple Mac. Điều này khiến cho nhiều chuyên gia cho rằng khả năng lớn Windows 11 bản chính thức sẽ sớm được cập nhật tính năng này.

Force Quit hay buộc thoát khỏi một ứng dụng là hành động 'giết' một tác vụ hay cửa sổ ứng dụng khi nó hoạt động không hiệu quả. Đây là thuật ngữ mới chỉ xuất hiện trên MacOS. Thông thường, khi muốn đóng cửa sổ ứng dụng nào đó, ta chỉ cần nhấn vào biểu tượng chữ thập đỏ nhỏ (“Close”) ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ. Tuy nhiên, nếu ứng dụng đang chạy bị đóng băng vì một số lý do bất thường, nút “Close” thường sẽ không phản hồi. Và “Force Quit” được tạo ra để giải quyết điều đó.

Windows 11 sẽ tích hợp tính năng mới tương tự Force Quit của MacOS
Ảnh minh họa, https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Và tính năng mới trên Windows 11 có cách hoạt động tương tự Force Quit trên máy Mac. Khi bạn đóng một ứng dụng trên Windows, những gì bạn đang làm chỉ yêu cầu thoát ứng dụng và thao tác chỉ được hoàn tất nếu ứng dụng hoạt động bình thường. Ngoài ra, bạn luôn có thể mở Trình quản lý tác vụ và kết thúc tác vụ trực tiếp, kể cả khi ứng dụng đó đang bị gặp vấn đề.

Tính năng mới trên Windows 11 sẽ cung cấp cho người dùng thêm một tùy chọn đóng ứng dụng hiệu quả. Theo review của các nhà phát triển đã trải nghiệm tính năng này, khi bạn bật tính năng này trong “Setting” (Cài đặt), bạn có thể nhấp chuột phải vào một ứng dụng trên “Taskbar” (Thanh tác vụ) và chọn “End Task” (Kết thúc tác vụ), ứng dụng đó sẽ bị buộc tắt ngay lập tức.

Windows 11 sẽ tích hợp tính năng mới tương tự Force Quit của MacOS
Ảnh minh họa, https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang công nghệ Tom's Hardware lưu ý rằng tính năng này không phải là tính năng mặc định trên tất cả PC chạy Windows 11, người dùng vẫn phải cần bật tính năng này thủ công để sử dụng nó. Điều này phù hợp với thị hiếu khách hàng hơn, vì không phải tất cả người dùng đều muốn sử dụng tính năng này. Việc buộc đóng ứng dụng bằng tính năng này có thể kéo theo một số sự cố ngoài ý muốn, điển hình là hỏng dữ liệu trên ứng dụng đó.

Khi ứng dụng bị buộc tắt, hệ thống sẽ đóng ứng dụng đó ngay lập tức. Nếu bạn có dữ liệu chưa được lưu trong ứng dụng, phần dữ liệu này sẽ không được lưu. Điển hình như khi bạn đang làm việc trong tài liệu Word hoặc trang tính Excel, dữ liệu bạn không lưu sẽ bị mất. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khôi phục dữ liệu chưa lưu thông qua phần mềm tự động lưu dữ liệu của các ứng dụng MS Office.

Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là một tính năng trong bản dựng Windows 11 mới dành riêng cho các nhà phát triển. Liệu tính năng này có xuất hiện trên Windows 11 thông qua Windows Update trong tương lai hay không vẫn chưa được phía Microsoft xác nhận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thùy Mai

sohuutritue.net.vn