Vương quốc Anh và cuộc chiến chống biến đổi khí hậu

19:03 | 23/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty năng lượng và kỹ thuật khổng lồ Wood được niêm yết tại London đã đảm bảo khoản vay chuyển đổi xanh trị giá 430 triệu bảng Anh, do chính phủ hậu thuẫn. Đây là khoản vay đầu tiên trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.
Vương quốc Anh và cuộc chiến chống biến đổi khí hậu
Wood cam kết sẽ mở rộng danh mục đầu tư xanh và “giảm đáng kể” lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong vòng 5 năm tới. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Chính phủ cho biết trong một tuyên bố, các công ty hoạt động tại “trung tâm công nghiệp” của Vương quốc Anh, như Aberdeen có trụ sở chính sẽ được chính phủ ủng hộ trong nỗ lực giảm phát thải ròng vào năm 2050. Cổ phiếu của công ty giảm 0,59% xuống còn 237 điểm/cổ phiếu sau thông báo.

Transition EDG mới đã được ra mắt trước COP26 mà Vương quốc Anh sẽ tổ chức tại Glasgow, như một phần trong chiến lược xoay trục của Vương quốc Anh khỏi khí thải gây hại cho khí hậu.

Thư ký thương mại quốc tế Liz Truss cho biết: “Thương mại xanh mang lại một cơ hội kinh tế lớn cho nước Anh. Khoản tiền này được thiết lập để đầu tư carbon thấp, nghiên cứu và phát triển trong các lĩnh vực tăng trưởng có ý thức về khí hậu hơn và hỗ trợ các dự án tăng trưởng sạch trên toàn cầu.

Theo thỏa thuận, Wood cam kết sẽ mở rộng danh mục đầu tư xanh và “giảm đáng kể” lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong vòng 5 năm tới, chính phủ cho biết thêm. Gỗ thu về gần 400 triệu bảng Anh từ xuất khẩu mỗi năm, đã đưa ra một chuỗi cam kết bền vững, bao gồm cả việc biến tất cả các văn phòng của mình trở thành văn phòng không có nhựa sử dụng một lần vào năm 2025.

Kể từ năm 2019, gã khổng lồ kinh doanh đã và đang thực hiện quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch hơn, và Giám đốc điều hành Robin Watson giải thích rằng động lực đằng sau quá trình chuyển đổi năng lượng là “không thể ngăn cản”.

Watson cho biết: “Chúng tôi đã tiến bộ vượt bậc với quá trình chuyển đổi của chính mình, chủ ý mở rộng danh mục đầu tư của mình trên lĩnh vực năng lượng và hỗ trợ khách hàng đạt được các mục tiêu giảm thiểu carbon của riêng họ.

Cơ sở cho vay do Citi và BNP Paribas cùng điều phối, Citi đóng vai trò là đại lý cơ sở trong khi Rothschild & Co là cố vấn của Wood.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

ChiVy

vietinbank
ajinomoto