Vương quốc Anh có thể phải sớm nhập khẩu 80% sản lượng dầu và khí đốt

10:19 | 31/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Anh sẽ phải nhập khẩu gần như toàn bộ khí đốt và dầu từ các nhà cung cấp nước ngoài trừ khi hàng tỷ bảng Anh được đầu tư vào các cơ sở sản xuất và thăm dò mới ở Biển Bắc, một báo cáo từ Offshore Energies UK cảnh báo.
Vương quốc Anh: Triển vọng kinh doanh đầu tiên từ Năng lượng ngoài khơi gồm các lĩnh vực carbon thấpVương quốc Anh: Triển vọng kinh doanh đầu tiên từ Năng lượng ngoài khơi gồm các lĩnh vực carbon thấp
Hoa Kỳ, Vương Quốc Anh, EU cùng hành động để ngăn chặn nguồn năng lượng xuất khẩu của NgaHoa Kỳ, Vương Quốc Anh, EU cùng hành động để ngăn chặn nguồn năng lượng xuất khẩu của Nga
Vương quốc Anh có thể phải sớm nhập khẩu 80% sản lượng dầu và khí đốt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo báo cáo Triển vọng Kinh doanh năm 2022 từ OEUK, đến năm 2030 khoảng 80% nguồn cung cấp khí đốt của Vương quốc Anh và hơn 70% dầu mỏ sẽ phải được cung cấp ở nước ngoài, cộng với các công nghệ mới nổi như sản xuất hydro và thu giữ CO2.

Họ phát hiện ra rằng, mặc dù có đủ trữ lượng dầu và khí đốt để hỗ trợ Vương quốc Anh trong ít nhất 15 năm, nhưng có quá ít đầu tư vào các nền tảng, đường ống và cơ sở hạ tầng khác cần thiết để tiếp cận nó.

Gió ngoài khơi, việc mở rộng mang lại thành công lớn cho ngành, vẫn còn quá nhỏ để có thể thay thế sự sụt giảm sản lượng dầu và khí đốt từ Biển Bắc mặc dù điều này dự kiến ​​sẽ thay đổi trong nhiều thập kỷ.

Báo cáo OEUK cho biết: “Sản lượng dầu và khí đốt sẽ giảm tới 15% một năm trừ khi có sự đầu tư nhanh chóng vào cơ sở hạ tầng mới. Sự sụt giảm này nhanh hơn nhiều so với mức giảm nhu cầu năng lượng được dự đoán của Vương quốc Anh. Vì vậy, nếu không có khoản đầu tư như vậy thì đến năm 2030, chúng tôi sẽ phụ thuộc vào các quốc gia khác với khoảng 80% lượng khí đốt và 70% lượng dầu của chúng tôi”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto