Vì muốn “ruồng rẫy” năng lượng của Nga, Đức đành phải suy nghĩ lại những lệnh cấm dầu khí trước đây

12:43 | 14/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đức nên suy nghĩ lại lệnh cấm cho phép khoan dầu và khí đốt mới ở Biển Bắc vì nước này đang cố giảm sự phụ thuộc vào năng lượng của Nga do cuộc tấn công Ukraine, Bộ trưởng Tài chính Christian Lindner cho biết hôm Chủ nhật 13/3.
Nga tiếp tục đặt công suất bơm khí đốt tối đa qua UkraineNga tiếp tục đặt công suất bơm khí đốt tối đa qua Ukraine
Nga kêu gọi tìm kiếm đầu tư từ Ấn Độ trong lĩnh vực dầu khíNga kêu gọi tìm kiếm đầu tư từ Ấn Độ trong lĩnh vực dầu khí
Dự trữ khí đốt hiện tại của Ukraine ở mức báo độngDự trữ khí đốt hiện tại của Ukraine ở mức báo động
Lybia muốn nhân cơ hội tiếp cận thị trường khí đốt châu Âu nhưng lại “chùn bước”Lybia muốn nhân cơ hội tiếp cận thị trường khí đốt châu Âu nhưng lại “chùn bước”
Châu Âu sẽ hoàn toàn thoát ly khỏi khí đốt và dầu mỏ của Nga trong 5 năm nữaChâu Âu sẽ hoàn toàn thoát ly khỏi khí đốt và dầu mỏ của Nga trong 5 năm nữa
Vì muốn “ruồng rẫy” năng lượng của Nga, Đức đành phải suy nghĩ lại những lệnh cấm dầu khí trước đây
Bộ trưởng Tài chính Christian Lindner https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo thỏa thuận liên minh giữa Đảng Dân chủ Xã hội của Thủ tướng Olaf Scholz, Đảng Xanh và Đảng Dân chủ Tự do (FDP) của Lindner, Đức sẽ không cấp bất kỳ giấy phép mới nào cho hoạt động khoan dầu khí ở Biển Bắc ngoài khuôn khổ hiện có.

“Chúng tôi sẽ phải suy xét lại về quyết định trong thỏa thuận liên minh này,” Lindner nói với tờ Tagesspiegel. "Do diễn biến giá cả thị trường toàn cầu, điều này có vẻ có lợi về kinh tế hơn."

Đức, quốc gia phụ thuộc vào Nga 2/3 lượng khí đốt tự nhiên nhập khẩu, đang khẩn trương cố thúc đẩy các nguồn năng lượng thay thế, bao gồm cả việc xây dựng kho cảng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) đầu tiên của mình. Tuy nhiên, Lindner cho biết ít nhất trong một giai đoạn chuyển đổi, nền kinh tế lớn nhất châu Âu sẽ vẫn cần dầu và khí đốt.

Ông nói: “Trong bối cảnh nền tảng địa chính trị đã thay đổi, tôi nghĩ rằng nên xem xét toàn bộ chiến lược năng lượng của đất nước chúng ta mà không có bất kỳ sự cấm đoán về việc đưa ra ý kiến.”

Bất chấp việc giá nhiên liệu tại các trạm xăng tăng mạnh, Lindner bác bỏ đề xuất tạm thời cắt giảm thuếbán hàng của một số chính trị gia từ 19% xuống 7% đối với xăng và dầu diesel.

Ông nói: “Nếu phe bảo thủ kêu gọi giảm giá nhiên liệu, họ phải nói rõ họ muốn cắt giảm gì trong ngân sách. Đường ô tô của Đức."

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto