Valaris tuyên bố đã thoát khỏi phá sản

14:00 | 05/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty khoan dầu khí ngoài khơi Valaris Limited và Tập đoàn Valaris thông báo công ty đã thoát khỏi phá sản vào cuối tháng 4.
Valaris tuyên bố đã thoát khỏi phá sản
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Công ty đã hoàn thành tái cấu trúc tài chính và loại bỏ khoản nợ 7,1 tỷ USD, công ty sẽ tiếp tục với việc rót vốn 520 triệu USD bằng cách phát hành 550 triệu USD có bảo đảm sẽ đáo hạn vào năm 2028.

Tính đến ngày 30/4/2021, Valaris có 615 triệu USD tiền mặt khả dụng, 40 triệu USD tiền mặt có sẵn và 550 triệu USD nợ.

Tòa án Phá sản Hoa Kỳ ở Quận phía Nam của Texas đã phê duyệt kế hoạch tổ chức lại công ty vào ngày 3/3, theo Valaris.

Tom Burke, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Valaris cho biết: “Hôm nay là ngày đánh dấu một cột mốc quan trọng của Công ty với cấu trúc vốn được củng cố đáng kể”.

“12 tháng vừa qua đầy thách thức từ nhiều khía cạnh. Tuy nhiên, tôi vô cùng tự hào về sự làm việc chăm chỉ và cam kết của nhân viên chúng tôi trong giai đoạn này. Các thuyền viên ngoài khơi và nhân viên trên bờ vẫn tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ khoan an toàn, hiệu quả và đáng tin cậy cho khách hàng".

Tập đoàn Valari với 11 tàu khoan, 5 tàu bán tải và 44 thiết bị kích có khả năng đáp ứng nhiều yêu cầu của khách hàng trên tất cả các khu vực địa lý.

Trước đó, vào tháng 8 năm ngoái Công ty đã đệ đơn xin phá sản được thỏa thuận trước và bán 2 giàn khoan với giá 3,5 triệu USD mỗi giàn.

Cổ phiếu phổ thông và chứng quyền của Công ty mẹ mới của Tập đoàn Valaris đã bắt đầu giao dịch trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York, dưới các ký hiệu mã chứng khoán VAL và VAL WS, tương ứng vào lúc thị trường mở cửa hôm 4/5.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng