Vai trò của Viện An toàn Năng lượng Đại dương mới

10:20 | 12/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trạm Thí nghiệm Kỹ thuật A&M Texas (TEES) sẽ hợp tác với các bên liên quan trong lĩnh vực năng lượng, một số phòng thí nghiệm quốc gia và trường đại học ở 10 tiểu bang với tư cách là người quản lý của Viện An toàn Năng lượng Đại dương (OESI) mới.
Vai trò của Viện An toàn Năng lượng Đại dương mới
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các mục tiêu của OESI bao gồm: nơi làm việc an toàn hơn, cải thiện quản lý môi trường và an ninh năng lượng của Hoa Kỳ.

Thông qua những tiến bộ trong công nghệ, thiết bị giám sát và đào tạo lực lượng lao động, OESI sẽ làm việc để giảm thiểu rủi ro về môi trường, an toàn cho cả công nghệ năng lượng thông thường và năng lượng tái tạo, đồng thời ngăn chặn các hiểm họa địa lý, sự cố trong quá trình làm việc và sự cố tràn dầu ngoài khơi.

Liên hợp được tổ chức theo một thỏa thuận được công bố vào tháng 5 giữa TEES và Cục Thực thi An toàn, Môi trường của Bộ Nội vụ Hoa Kỳ và Bộ Năng lượng Hoa Kỳ. Thỏa thuận kêu gọi lên tới 40 triệu USD từ chính phủ liên bang trong 5 năm, cũng như khoảng 12 triệu USD đầu tư từ các thành viên của tập đoàn.

Một OESI quy mô nhỏ hơn đã được vận hành cho đến gần đây bởi TEES và hai trường đại học Texas khác. Hiện nay, OESI bao gồm 16 trường đại học ở 10 tiểu bang, bao gồm Đại học Texas A&M và Đại học Prairie View A&M, cũng liên quan đến một số phòng thí nghiệm quốc gia và hơn 20 bên liên quan đại diện cho năng lượng thông thường và năng lượng tái tạo, bao gồm gió ngoài khơi, năng lượng biển và thủy động từ mọi khu vực sản xuất năng lượng ngoài khơi.

John Sharp, Hiệu trưởng của Hệ thống Đại học Texas A&M cho biết: “Hãy cho chúng tôi biết cách chúng tôi có thể giúp đỡ và chúng tôi sẽ có mặt ngay tại đó. Chúng tôi rất vui được đóng góp vào lĩnh vực năng lượng. Nó thúc đẩy rất nhiều việc làm ở Texas và trên khắp đất nước".

M. Katherine Banks, Chủ tịch Texas A&M, là người điều tra chính về dự án OESI, hoan nghênh nhóm của mình đã tập hợp được nhiều bên liên quan từ ngành năng lượng và các tổ chức học thuật.

TEES sẽ chịu trách nhiệm phát triển lộ trình của các dự án với sự tham vấn của các thành viên liên danh. Sau khi được các quan chức liên bang phê duyệt, bản đồ đường đi sẽ trở thành chỉ dẫn cho các dự án riêng lẻ với các mục tiêu hàng năm.

Trong khi Cục Thực thi An toàn và Môi trường của Bộ Nội vụ và Bộ Năng lượng sẽ cung cấp chuyên môn, chỉ đạo và giám sát thông qua một Ban Chỉ đạo chung (JSC), OESI sẽ hoạt động độc lập. Công ty cổ phần sẽ bao gồm các chuyên gia về dầu khí, gió ngoài khơi, năng lượng biển và thủy động năng, là phương pháp chuyển đổi năng lượng từ sóng, thủy triều, dòng chảy đại dương, nhiệt độ và muối hòa tan thành điện năng.

Faisal Khan sẽ là giám đốc kỹ thuật của OESI. Là giáo sư kỹ thuật hóa học, Khan là nhà nghiên cứu hàng đầu về công nghệ ngoài khơi và kỹ thuật an toàn. Ông nhấn mạnh rằng các dự án liên hợp sẽ thu hút các nhà nghiên cứu từ nhiều lĩnh vực kỹ thuật khác nhau: đại dương, công nghiệp, hóa học, dân dụng, cơ khí và các lĩnh vực khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto