Ủy ban châu Âu sẽ thực hiện các biện pháp cụ thể nhằm giảm sự phụ thuộc vào LNG của Nga

09:19 | 29/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoa Kỳ thông báo hôm 25/3, sẽ đặt mục tiêu cung cấp thêm 15 tỷ mét khối (bcm) khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) cho các thị trường EU trong năm nay để giúp châu Âu tách khỏi nguồn cung cấp nhiên liệu hóa thạch của Nga.
Tổng thống Biden cam kết xuất khẩu LNG tương ứng với tỷ trọng xuất khẩu hàng năm của NgaTổng thống Biden cam kết xuất khẩu LNG tương ứng với tỷ trọng xuất khẩu hàng năm của Nga
EU đạt được thỏa thuận LNG của Mỹ, gạt bỏ yêu cầu thanh toán bằng đồng rúp của NgaEU đạt được thỏa thuận LNG của Mỹ, gạt bỏ yêu cầu thanh toán bằng đồng rúp của Nga
Ủy ban châu Âu sẽ thực hiện các biện pháp cụ thể nhằm giảm sự phụ thuộc vào LNG của Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

“Chúng tôi đặt mục tiêu giảm sự phụ thuộc của chúng tôi vào nhiên liệu hóa thạch của Nga và dần loại bỏ nó”, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen, người đang phát biểu cùng với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại một cuộc họp báo ở Brussels cho biết.

“Tất nhiên, điều này chỉ có thể đạt được thông qua đầu tư vào năng lượng tái tạo, mà còn thông qua nguồn cung cấp khí đốt bổ sung, bao gồm cả việc cung cấp LNG,” bà nói thêm.

Biden và von der Leyen đã công bố việc thành lập một lực lượng đặc nhiệm năng lượng để giúp giảm sự phụ thuộc của châu Âu vào nhiên liệu hóa thạch của Nga và làm việc cùng nhau để tăng năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng.

Năm 2021, châu Âu nhập khẩu 155 bcm khí đốt của Nga, chiếm khoảng 45% tổng nguồn cung của họ. Tuy nhiên, trước tình hình giá khí đốt tăng cao và cuộc chiến ở Ukraine, châu Âu đang nỗ lực thoát khỏi sự phụ thuộc này càng sớm càng tốt.

"Hôm nay, chúng tôi đã nhất trí về một kế hoạch trò chơi chung cho mục tiêu đó đồng thời đẩy nhanh tiến độ hướng tới một tương lai năng lượng sạch, an toàn", Tổng thống Biden nói. “Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu sẽ làm việc cùng nhau để thực hiện các biện pháp cụ thể nhằm giảm sự phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên. Và để tối đa hóa sự sẵn có và sử dụng năng lượng tái tạo".

Ủy ban châu Âu cũng sẽ làm việc với các nước EU để đảm bảo rằng họ có thể nhận được khoảng 50 bcm LNG bổ sung cho đến ít nhất là năm 2030, theo một bảng dữ kiện do Nhà Trắng cung cấp. Điều này bao gồm các thiết bị đầu cuối và cơ sở hạ tầng LNG cũng như cải thiện kho chứa khí.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto