Tổng thống Biden cam kết xuất khẩu LNG tương ứng với tỷ trọng xuất khẩu hàng năm của Nga

07:32 | 29/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khối lượng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) mà Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ gửi đến châu Âu tương ứng với tổng khối lượng LNG hàng năm mà Nga xuất khẩu sang châu Âu vào năm ngoái, dữ liệu do Cơ quan Anadolu từ Liên minh Khí đốt Quốc tế (IGU) cho thấy.
EU đạt được thỏa thuận LNG của Mỹ, gạt bỏ yêu cầu thanh toán bằng đồng rúp của NgaEU đạt được thỏa thuận LNG của Mỹ, gạt bỏ yêu cầu thanh toán bằng đồng rúp của Nga
TotalEnergies tuyên bố ngừng mua dầu từ NgaTotalEnergies tuyên bố ngừng mua dầu từ Nga
Tổng thống Biden cam kết xuất khẩu LNG tương ứng với tỷ trọng xuất khẩu hàng năm của Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Năm ngoái, khối lượng hàng năm 15 tỷ mét khối LNG của Nga vào bằng với khối lượng bổ sung theo kế hoạch của Biden cho châu Âu. Theo dữ liệu, trong số xuất khẩu 155 tỷ mét khối (bcm) khí đốt tự nhiên của Nga sang châu Âu vào năm ngoái, 140 bcm được truyền qua đường ống trong khi 15 bcm còn lại được xuất khẩu dưới dạng LNG.

Hôm 25/3, Tổng thống Mỹ Biden đã công bố một thỏa thuận với EU để gửi thêm 15 tỷ mét khối LNG tới châu Âu trong năm nay để giảm sự phụ thuộc năng lượng vào Nga.

Trong nỗ lực loại bỏ sự phụ thuộc của châu Âu vào xuất khẩu khí đốt của Nga, các nước châu Âu đang xem xét các nguồn cung cấp thay thế như hai trong số các nhà cung cấp LNG lớn nhất là Mỹ và Qatar.

Đức hiện không có bất kỳ bến cảng LNG nào để xử lý nhập khẩu LNG, đã thông báo vào tháng trước rằng nước này sẽ xây dựng hai bến cảng.

Mặc dù Mỹ đang xuất khẩu LNG hết công suất nhưng dự kiến ​​nước này sẽ giảm xuất khẩu sang châu Á, đặc biệt là Nhật Bản để mở rộng xuất khẩu sang châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy