Ukraine giảm xuất khẩu điện sang Moldova

10:02 | 12/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ukraine đã giảm khoảng 30% nguồn cung cấp điện cho Moldova vào sáng ngày 11/10, Phó Thủ tướng Moldova - Andrei Spinu cho biết.
Moldova quan tâm đến khí đốt và các sản phẩm dầu mỏ nhập khẩu từ AzerbaijanMoldova quan tâm đến khí đốt và các sản phẩm dầu mỏ nhập khẩu từ Azerbaijan
Trung Quốc tạm hoãn điều chỉnh giá xăng dầuTrung Quốc tạm hoãn điều chỉnh giá xăng dầu
Ukraine giảm xuất khẩu điện sang Moldova
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hôm thứ Hai 10/10, Ukraine thông báo tạm ngừng xuất khẩu điện sang lưới điện châu Âu sau khi tên lửa của Nga tấn công mạng lưới năng lượng của nước này và khiến ít nhất 19 người thiệt mạng.

Moldova - nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ nghèo có biên giới với Ukraine và Romania, đã lo ngại về nguồn cung năng lượng của mình trước khi tên lửa Nga tấn công Ukraine hôm thứ Hai vì nước này phụ thuộc nhiều vào khí đốt của Nga.

Spinu cho biết: “Chúng tôi thường xuyên liên hệ với Ukraine, Liên minh châu Âu và Romania để tìm kiếm giải pháp nguồn cung cấp điện cho đất nước của chúng tôi”.

Tuần trước, công ty năng lượng nhà nước Nga - Gazprom cho biết họ có thể cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Moldova nếu nước này không tuân thủ các nghĩa vụ thanh toán trước ngày 20/10.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto