Trung Quốc tạm hoãn điều chỉnh giá xăng dầu

16:00 | 11/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Hai 10/10, nhà hoạch định kinh tế hàng đầu của Trung Quốc cho biết họ sẽ giữ nguyên giá xăng và dầu diesel trong nước do sự biến động của giá dầu quốc tế.
Hungary, Serbia đồng ý xây dựng đường ống vận chuyển dầu của NgaHungary, Serbia đồng ý xây dựng đường ống vận chuyển dầu của Nga
Giá dầu sụt giảm khi đồng đô la mạnh lên và số ca COVID-19 ở Trung Quốc gia tăngGiá dầu sụt giảm khi đồng đô la mạnh lên và số ca COVID-19 ở Trung Quốc gia tăng
Trung Quốc tạm hoãn điều chỉnh giá xăng dầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu quốc tế đã có những biến động kể từ ngày 21/9, với mức chênh lệch giá trung bình trong 10 ngày tiếp theo là dưới 50 nhân dân tệ (khoảng 7,04 đô la Mỹ)/tấn. Do đó, giá xăng và nhiên liệu diesel trên thị trường Trung Quốc sẽ không được điều chỉnh vào thời điểm này, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia cho biết.

Theo cơ chế định giá hiện hành, nếu giá dầu thô quốc tế trung bình thay đổi ít nhất 50 nhân dân tệ/tấn trong vòng 10 ngày, thì giá các sản phẩm dầu tinh luyện như xăng và dầu diesel tại Trung Quốc sẽ được điều chỉnh tương ứng.

Ủy ban này dự báo giá dầu quốc tế - vốn đã biến động mạnh hơn trong thời gian gần đây - có thể sẽ tăng nhẹ.

Ủy ban kêu gọi ba công ty dầu khí nhà nước lớn, đó là Công ty Dầu khí Quốc gia Trung Quốc, Tổng công ty Hóa dầu Trung Quốc và Tổng công ty Dầu ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc, để đảm bảo nguồn cung cấp các sản phẩm dầu và thực hiện chính sách giá của đất nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto