Ukraine cấm xuất khẩu than, dầu nhiên liệu và khí đốt tự nhiên

11:30 | 14/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ Ukraine cấm xuất khẩu than đá, dầu nhiên liệu nặng và khí đốt sản xuất trong nước, theo nghị quyết được công bố trên trang web của Nội các Bộ trưởng.
Ngân hàng Phố Wall đưa ra dự đoán giá dầuNgân hàng Phố Wall đưa ra dự đoán giá dầu
Libya đang mất hơn 1 triệu thùng dầu mỗi ngàyLibya đang mất hơn 1 triệu thùng dầu mỗi ngày
Nga kiếm được 98 tỷ USD từ xuất khẩu nhiên liệu trong 100 ngày đầu của cuộc xung đột ở UkraineNga kiếm được 98 tỷ USD từ xuất khẩu nhiên liệu trong 100 ngày đầu của cuộc xung đột ở Ukraine
Mức giới hạn giá đối với dầu của Nga có kiềm chế doanh thu?Mức giới hạn giá đối với dầu của Nga có kiềm chế doanh thu?
Giá dầu tăng do nguồn cung khan hiếm, áp lực bùng phát dịch Covid-19Giá dầu tăng do nguồn cung khan hiếm, áp lực bùng phát dịch Covid-19
Ukraine cấm xuất khẩu than, dầu nhiên liệu và khí đốt tự nhiên
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Văn bản này đã sửa đổi nghị quyết từ ngày 29/12 năm ngoái, trong đó đặt ra danh mục hàng hóa, xuất khẩu và nhập khẩu phải cấp phép và hạn ngạch cho năm 2022.

Hiện nay xuất khẩu than cứng, antraxit và các loại nhiên liệu rắn khác thu được từ than đá cứng (trừ than luyện cốc), dầu nhiên liệu nặng và khí đốt tự nhiên được sản xuất tại Ukraine phải được cấp phép, nhưng theo văn bản mới, các loại hàng hóa này không được xuất khẩu.

Tuần trước, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho biết nước này sẽ tạm ngừng xuất khẩu than và khí đốt do dự báo điều kiện thời tiết mùa đông mà theo ông sẽ là "mùa đông khó khăn nhất trong tất cả những năm độc lập". Theo ông, tất cả sản xuất nội bộ sẽ được sử dụng cho nhu cầu nội bộ của đất nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh