Nga kiếm được 98 tỷ USD từ xuất khẩu nhiên liệu trong 100 ngày đầu của cuộc xung đột ở Ukraine

19:05 | 13/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga đã kiếm được 93 tỷ euro (98 tỷ USD) từ xuất khẩu nhiên liệu hóa thạch trong 100 ngày đầu tiên của cuộc xung đột ở Ukraine, theo một nghiên cứu được công bố hôm thứ Hai 13/6.
Tổn thất nhu cầu dầu liên quan đến đại dịch vẫn là một mối đe dọaTổn thất nhu cầu dầu liên quan đến đại dịch vẫn là một mối đe dọa
Giá dầu trượt dốc do Bắc Kinh cảnh báo COVID và lo ngại lạm phátGiá dầu trượt dốc do Bắc Kinh cảnh báo COVID và lo ngại lạm phát
Ngân hàng Phố Wall đưa ra dự đoán giá dầuNgân hàng Phố Wall đưa ra dự đoán giá dầu
Libya đang mất hơn 1 triệu thùng dầu mỗi ngàyLibya đang mất hơn 1 triệu thùng dầu mỗi ngày
Nga kiếm được 98 tỷ USD từ xuất khẩu nhiên liệu trong 100 ngày đầu của cuộc xung đột ở Ukraine
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Báo cáo này từ Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng và Không khí Sạch (CREA) có trụ sở tại Phần Lan được đưa ra khi Kyiv kêu gọi phương Tây cắt đứt mọi hoạt động thương mại với Nga với hy vọng cắt đứt huyết mạch tài chính của Điện Kremlin.

Đầu tháng này, EU đã đồng ý ngừng hầu hết hoạt động nhập khẩu dầu của Nga, mà châu lục này phụ thuộc rất nhiều.

Theo báo cáo, EU đã chiếm 61% kim ngạch xuất khẩu nhiên liệu hóa thạch của Nga trong 100 ngày đầu tiên của cuộc xung đột, trị giá khoảng 57 tỷ euro (60 tỷ USD).

Các nhà nhập khẩu hàng đầu của Nga là Trung Quốc với 12,6 tỷ euro, Đức (12,1 tỷ) và Ý (7,8 tỷ).

Doanh thu từ nhiên liệu hóa thạch của Nga trước tiên đến từ việc bán dầu thô (46 tỷ), tiếp theo là khí đường ống, các sản phẩm dầu, khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và than đá.

Ngay cả khi xuất khẩu của Nga giảm mạnh vào tháng 5, với việc các quốc gia và công ty cắt giảm nguồn cung vì cuộc tấn công Ukraine, sự gia tăng toàn cầu về giá nhiên liệu hóa thạch vẫn tiếp tục lấp đầy kho bạc của Điện Kremlin, với doanh thu xuất khẩu đạt mức cao kỷ lục.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto