UAE cắt giảm 5% nguồn cung dầu thô tới châu Á trong tháng 12

10:00 | 29/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) sẽ cắt giảm 5% nguồn cung dầu thô xuất khẩu tới một số khách hàng có hợp đồng kỳ hạn tại thị trường trọng điểm châu Á trong tháng 12 trong bối cảnh giá dầu lao dốc và lo ngại nhu cầu suy yếu.
Ghana sẽ mua dầu bằng vàng thay vì USDGhana sẽ mua dầu bằng vàng thay vì USD
Mỹ nới lỏng trừng phạt, cho phép Chevron bơm dầu ở VenezuelaMỹ nới lỏng trừng phạt, cho phép Chevron bơm dầu ở Venezuela
UAE cắt giảm 5% nguồn cung dầu thô tới châu Á trong tháng 12
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) vừa qua đã thông báo cho các khách hàng ở châu Á rằng việc cắt giảm 5% là một phần của điều khoản hoạt động, theo nguồn tin của Reuters. Theo điều khoản đó, khối lượng xuất khẩu có thể được điều chỉnh cao hơn hoặc thấp hơn 5% so với khối lượng trong hợp đồng do lý do hậu cần.

Việc cắt giảm xuất khẩu của UAE diễn ra trong bối cảnh nhu cầu ở Trung Quốc đang suy yếu và giá dầu liên tục lao dốc trong những ngày gần đây.

Đầu ngày thứ Hai (28/11), giá dầu đã giảm xuống mức thấp nhất trong 11 tháng, kể từ tháng 12/2021. Giá dầu thô Brent giảm hơn 3%, giao dịch ở mức 80 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ đã giảm xuống dưới mức 74 USD/thùng, cụ thể là 73,91 USD, giảm 3,12%. Dầu và các mặt hàng khác liên tiếp lao dốc vào thứ Hai (28/11).

Những lo ngại về nhu cầu đi xuống ở châu Á và lo ngại về tình trạng dư thừa nguồn cung cũng đã dẫn đến sự sụt giảm đáng kể trong phí bảo hiểm giao ngay đối với hầu hết các loại dầu thô của các nhà sản xuất Trung Đông.

Một số thành viên của OPEC, bao gồm UAE và nhà sản xuất hàng đầu của OPEC là Ả Rập Xê-út đang thực sự cắt giảm sản lượng dầu thô như một phần của mục tiêu sản lượng chung của OPEC+ là giảm 2 triệu thùng/ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto