Tỷ phú chơi ngông Elon Musk bán cổ phiếu Tesla với số tiền khủng

21:16 | 14/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk đã bán bớt tổng số cổ phiếu trị giá 6,9 tỷ USD của công ty xe điện trong tuần này, tận dụng lợi thế của một cuộc biểu tình địa lý đã nâng giá trị của công ty lên hơn 1 nghìn tỷ USD.
Tỷ phú chơi ngông Elon Musk bán cổ phiếu Tesla với số tiền khủng
Trong tuần này, Elon Musk đã bán bớt tổng số cổ phiếu trị giá 6,9 tỷ USD của công ty xe điện Tesla.

Elon Musk đã bán 1,2 triệu cổ phiếu do quỹ ủy thác của mình nắm giữ với giá hơn 1,2 tỷ USD vào hôm 12/11, đây là lần mới nhất trong một loạt các giao dịch chứng khoán của ông, theo một hồ sơ chứng khoán của Hoa Kỳ được công bố vào cuối ngày.

Anh ấy đã bán 6,36 triệu cổ phiếu trong tuần này - khoảng 37% trong tổng số 17 triệu. Hiện Musk cần bán thêm khoảng 10 triệu cổ phiếu để thực hiện cam kết bán 10% cổ phần nắm giữ.

Cổ phiếu của Tesla Inc (TSLA.O) đóng cửa thấp hơn vào hôm 11/11, giảm 2,8% ở mức 1.033,42 USD, đánh dấu kỷ lục 11 tuần chiến thắng. Cổ phiếu đã tăng hơn 46% trong năm nay sau một đợt tăng mạnh vào tháng 10.

Việc bán cổ phiếu đánh dấu lần đầu tiên Musk kiếm tiền mặt từ một cổ phần có quy mô như vậy kể từ khi công ty được thành lập vào năm 2003, đó là số tiền rất lớn theo tiêu chuẩn thị trường vốn, làm lu mờ các đợt chào bán công khai ban đầu của hầu hết các công ty.

Bằng cách kêu gọi người dùng Twitter bật đèn xanh cho động thái này, Musk đã dập tắt những lời chỉ trích tiềm tàng về việc chi tiền mặt vào thời điểm mà giá trị của Tesla đã trở nên cao ngất ngưởng và cổ phiếu đang ở mức cao kỷ lục.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy