Tỷ phú Bill Gates còn lại bao nhiêu tài sản sau ly hôn?

14:00 | 05/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tài sản sẽ phân chia như thế nào sau khi vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn đang là vấn đề được mọi người trên thế giới quan tâm nhất hiện nay.
Tỷ phú Bill Gates còn lại bao nhiêu tài sản sau ly hôn?
Tỷ phú Bill Gates - Ảnh: Getty Images

Vào ngày 3/5, cả thế giới chấn động trước tin vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn sau 27 năm chung sống. Theo Forbes, tỷ phú Bill Gates - nhà sáng lập Microsoft hiện sở hữu khối tài sản 130 tỷ USD. Trong khi đó, Bloomberg Billionaires Index ước tính ông có trong tay tới 146 tỷ USD và đứng thứ 4 trong nhóm 10 người giàu nhất thế giới.

Phần lớn tài sản của Bill Gates đã được chuyển sang Gates Foundation trong những năm qua và số cổ phần chính xác mà Bill Gates nắm giữ ở Microsoft chưa được tiết lộ sau khi ông tuyên bố rời Hội đồng Quản trị công ty vào năm ngoái.

Hiện nay khối tài sản lớn nhất của nhà tỷ phú Bill Gates là Cascade Investment, vốn do nhà quản lý tiền tệ Michael Larson điều hành. Thông qua Cascade, Gates có thể đầu tư vào bất động sản, năng lượng, khách sạn cũng như các công ty đại chúng. Công ty Đường sắt Quốc gia Canada là khoản đầu tư lớn của họ.

Trong 27 năm chung sống, cặp đôi cũng tích lũy được khối tài sản khổng lồ. Họ có nhiều bất động sản ở 5 tiểu bang, nhiều xe hơi đắt đỏ trong đó có chiếc Porsche 959 cực hiếm; một bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật quý giá và nhiều máy bay riêng.

Tỷ phú Bill Gates từng tuyên bố sẽ chỉ để lại cho mỗi người con khoảng 10 triệu USD và gần như toàn bộ khối tài sản của ông sẽ được quyên góp cho từ thiện.

Theo luật của bang Washington, nơi nhà Gates sống, quy định rằng tài sản được chia đều sau khi ly hôn. Tuy nhiên, tòa án có thể trao cho bên này ít hơn, bên kia nhiều hơn tùy thuộc vào những gì đóng góp của họ trong hôn nhân.

Nếu như bà Melinda Gates nhận được một nửa số tài sản của chồng sau ly hôn thì chắc chắn bà Melinda sẽ thuộc vào danh sách top 10 phụ nữ giàu nhất thế giới. Theo đó, ông Bill Gates sẽ mất đi vị trí người giàu thứ 4 trên thế giới và rơi xuống ở những thứ hạng thấp hơn.

Đặc biệt, khi mối quan hệ của họ đổ vỡ, người ta cũng tỏ ra lo ngại các hoạt động của Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates đang có sức ảnh hưởng rất lớn đến nhiều lĩnh vực trên thế giới sẽ ra sao khi vợ chồng nhà Gates đường ai nấy đi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

vietinbank
ajinomoto