Tunisia mở màn cuộc chiến chống tham nhũng trong công ty dầu mỏ nhà nước
Tổng thống Tunisia - Kais Saied (trái) và Chủ tịch Công ty Hoạt động Dầu khí Tunisia (ETAP), bà Dalila Chebbi Bouattour |
Tổng thống Kais Saied đã phát biểu hôm 17/3 về tình hình ngành công nghiệp dầu mỏ địa phương, liên quan đến các biện pháp khác nhau mà chính phủ đang cố gắng thực hiện để "lành mạnh hóa" nguồn tài chính công.
Sau cuộc gặp với bà Dalila Chebbi Bouattour, Chủ tịch Công ty Hoạt động Dầu khí Tunisia (ETAP), nhà lãnh đạo Tunisia bày tỏ mong muốn loại bỏ các hành vi tham nhũng đang tàn phá công ty này. Theo ông Saied, ETAP “là một công ty quan trọng trong nhà nước Tunisia".
"Tôi đang theo dõi các trường hợp tham nhũng tràn lan trong lĩnh vực này và đặc biệt là trong công ty này. Công ty cần phải được làm sạch vì chúng tôi muốn lành mạnh hóa các tổ chức và cơ quan hành chính công", Tổng thống Saied nói. Ông khẳng định, mục tiêu là đảm bảo rằng "không bên nào được phép độc chiếm một phần của cải (của Tunisia) để gây bất lợi cho bên khác".
Một báo cáo được công ty công bố trong năm 2022 cho thấy, sản lượng từ các lô dầu mà công ty khai thác đã giảm 12% so với năm trước. Sản lượng tại các mỏ khí đốt cũng giảm 6%.
Nh.Thạch
AFP
- Tin bất động sản ngày 26/4: Long An kiểm tra, giám sát gần 170 dự án chậm tiến độ
- Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%
- Tin bất động sản ngày 25/4: Quảng Nam tháo gỡ vướng mắc liên quan đến dự án khu đô thị Tân Khang
- Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng
- Mỹ 'tiếp tục thắt chặt' các dự án năng lượng của Nga
- Nga sẽ có nhiều lợi nhuận hơn khi bán khí đốt cho Trung Quốc hay cho châu Âu?
- Tại sao Trung Quốc phải chuẩn bị đối mặt với các lệnh trừng phạt chặt chẽ hơn của Mỹ đối với Iran?
- Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn
- Tin bất động sản ngày 24/4: Lâm Đồng báo cáo về việc xử lý loạt dự án sai phạm tại Đà Lạt
- Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi