Trung Quốc: Tình trạng suy giảm nhu cầu tiêu thụ dầu tiếp tục diễn ra

10:04 | 17/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm hơn 2% vào đầu hôm 16/8, do dữ liệu yếu kém về nền kinh tế Trung Quốc và niềm tin tiêu dùng cực thấp của Mỹ đã đè nặng lên triển vọng nhu cầu dầu toàn cầu.
Trung Quốc: Tình trạng suy giảm nhu cầu tiêu thụ dầu tiếp tục diễn ra
Chỉ số tâm lý người tiêu dùng dầu sơ bộ ở Trung Quốc đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2011. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Tính đến 9:06 sáng 16/8, giá dầu thô WTI giảm 2,54% ở mức 66,65 USD/thùng và dầu thô Brent giao dịch giảm 2,28% ở mức 68,94 USD/thùng, do thị trường tiếp tục lo ngại rằng sự hồi sinh của Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu và làm chậm tăng trưởng kinh tế hàng đầu thế giới nhà nhập khẩu dầu mỏ Trung Quốc.

Theo dữ liệu kinh tế của Trung Quốc cho tháng 7 là giảm giá cho thị trường và giá dầu. Sản xuất công nghiệp của nước này tăng 6,4% hàng năm trong tháng 7, nhưng thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích. Doanh số bán lẻ cũng vậy, vì tháng trước Trung Quốc đã cảm nhận được ảnh hưởng của lũ lụt do bão ở một số khu vực và bắt đầu một đợt Covid-19 mới. Các nhà chức trách đang ngăn chặn sự lây lan của virus bằng cách đóng cửa và đình chỉ các dịch vụ giao thông công cộng, các chuyến bay, vốn đã bắt đầu làm suy giảm nhu cầu nhiên liệu trong những ngày gần đây.

Trung Quốc cũng báo cáo sản lượng nhà máy lọc dầu thấp nhất vào tháng 7 kể từ tháng 5/2020, do các nhà máy lọc dầu độc lập cắt giảm sản lượng nhiên liệu trong bối cảnh hạn ngạch nhập khẩu nửa cuối năm giảm và biên lợi nhuận suy yếu.

Sản lượng của nhà máy lọc dầu Trung Quốc vào tháng trước đã chứng kiến ​​sự sụt giảm hàng năm đầu tiên kể từ tháng 3/2020, khi Covid-19 bùng phát. Chỉ số tâm lý người tiêu dùng sơ bộ đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2011.

"Người tiêu dùng đã lý luận chính xác rằng hoạt động của nền kinh tế sẽ giảm trong vài tháng tới, nhưng sự gia tăng bất thường trong các đánh giá kinh tế tiêu cực cũng phản ánh một phản ứng cảm tính, chủ yếu là từ hy vọng tan vỡ rằng đại dịch sẽ sớm kết thúc", Richard Curtin.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Quế Chi