Trung Quốc tăng mạnh sản lượng than trong bối cảnh những bất ổn địa chính trị

22:00 | 19/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trung Quốc đã đặt mục tiêu sản xuất than hằng ngày ở mức 12,6 triệu tấn trong năm nay, vì Bắc Kinh đã ưu tiên an ninh năng lượng trong bối cảnh những bất ổn địa chính trị do xung đột ở Ukraine gây ra.
Indonesia: Adaro xuất khẩu than sang châu Âu trước lệnh trừng phạt của NgaIndonesia: Adaro xuất khẩu than sang châu Âu trước lệnh trừng phạt của Nga
Mỹ công bố kế hoạch đấu giá khoan dầu khí vào tháng 6Mỹ công bố kế hoạch đấu giá khoan dầu khí vào tháng 6
Trung Quốc: Sản lượng của nhà máy lọc dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng quaTrung Quốc: Sản lượng của nhà máy lọc dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng qua
Trung Quốc tăng mạnh sản lượng than trong bối cảnh những bất ổn địa chính trị
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Reuters, sản lượng than ở Trung Quốc tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, với sản lượng hằng ngày đạt mức kỷ lục, nhờ Bắc Kinh kêu gọi nguồn cung ổn định cho thị trường. Số liệu từ Cục Thống kê Quốc gia (NBS) cho thấy vào thứ Hai 18/4, Trung Quốc đã khai thác 395,79 triệu tấn than vào tháng trước, tương đương 12,77 triệu tấn than/ngày.

Con số đó nhiều hơn so với 10,99 triệu tấn mỗi ngày vào tháng 3/2021 và 11,64 triệu tấn mỗi ngày trong hai tháng đầu năm 2022.

Trung Quốc đã đặt mục tiêu sản xuất than hằng ngày ở mức 12,6 triệu tấn trong năm nay, vì Bắc Kinh đã ưu tiên an ninh năng lượng trong bối cảnh những bất ổn địa chính trị do xung đột ở Ukraine gây ra. Dữ liệu của NBS cho thấy sản lượng trong quý đầu tiên của năm đạt 1,08 tỷ tấn, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh