Indonesia: Adaro xuất khẩu than sang châu Âu trước lệnh trừng phạt của Nga

14:05 | 19/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 18/4, Công ty khai thác than lớn thứ hai của Indonesia là PT Adaro Energy Indonesia Tbk (ADRO.JK) cho biết: Họ đã vận chuyển khoảng 300.000 tấn than cho một số công ty ở châu Âu, nơi các quốc gia đang tìm kiếm nguồn nhiên liệu mới do các lệnh trừng phạt đối với Nga.
Lệnh cấm than đá của Nga khiến châu Âu dễ bị tổn thương kinh tế hơn do giá năng lượng tăng caoLệnh cấm than đá của Nga khiến châu Âu dễ bị tổn thương kinh tế hơn do giá năng lượng tăng cao
Indonesia: Adaro xuất khẩu than sang châu Âu trước lệnh trừng phạt của Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giám đốc tài chính Lie Luckman trao đổi với truyền thông rằng, than được bán thông qua thị trường giao ngay nhưng công ty sẽ vẫn tiếp tục tập trung vào các khách hàng lâu năm của mình.

"Quả thực đã có một số nhu cầu từ châu Âu nhưng thị trường của chúng tôi chủ yếu là châu Á. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc thực hiện các cam kết với những khách hàng đã có hợp đồng dài hạn với chúng tôi", Luckman nói.

Nhu cầu từ châu Âu có thể sẽ tăng lên nhưng các thị trường như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Ấn Độ và những người mua lớn nhất của Adaro sẽ vẫn là ưu tiên.

Đầu tháng này, Liên minh châu Âu đã áp đặt các biện pháp trừng phạt sâu rộng đối với Nga vì cuộc tiến quân vào Ukraine, bao gồm việc cấm nhập khẩu than của Nga từ giữa tháng 8. Luckman cho biết công ty đã bán cho người mua ở Hà Lan và Tây Ban Nha.

Giá than đã tăng sau cuộc tiến quân mà Nga gọi là "hoạt động quân sự đặc biệt". Điều đó đã giúp nhà xuất khẩu than nhiệt hàng đầu Indonesia đạt mức xuất khẩu cao kỷ lục trong tháng 3.

Mặc dù giá cao hơn nhưng Luckman cho biết vẫn còn quá sớm để tăng kế hoạch sản xuất của công ty. Mục tiêu sản lượng năm 2022 của công ty là 58 triệu đến 60 triệu tấn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy