Mỹ công bố kế hoạch đấu giá khoan dầu khí vào tháng 6

14:00 | 19/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính quyền Biden sẽ cung cấp cho các công ty dầu khí quyền khoan trên diện tích liên bang ở ít nhất 8 bang vào tháng 6, theo thông báo bán hàng được công bố hôm 18/4.
Mỹ tiếp tục khoan dầu khí trên đất công bất chấp cam kết của Tổng thống BidenMỹ tiếp tục khoan dầu khí trên đất công bất chấp cam kết của Tổng thống Biden
Mỹ liên tục tăng số lượng giàn khoan dầu khíMỹ liên tục tăng số lượng giàn khoan dầu khí
Mỹ công bố kế hoạch đấu giá khoan dầu khí vào tháng 6
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thông báo này được đưa ra vài ngày sau khi Bộ Nội vụ Hoa Kỳ cho biết họ sẽ nối lại hoạt động bán dầu và khí đốt trên các khu đất công, một động thái mâu thuẫn với cam kết của Tổng thống Joe Biden khi vận động tranh cử vào Nhà Trắng.

Tổng thống Biden đã tạm dừng các cuộc đấu giá khoan ngay sau khi nhậm chức vào năm ngoái, với lý do cần phải nghiên cứu giá trị của chương trình đối với người nộp thuế và tác động đến biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên, vào tháng 6 năm ngoái, một thẩm phán liên bang đã ra lệnh cho việc bán cho thuê tiếp tục sau một thách thức từ các bang do Đảng Cộng hòa lãnh đạo. Việc bán hàng được công bố vào 18/4 sẽ diễn ra trực tuyến trong suốt tháng 6/2022.

Trong thông báo của mình vào tuần trước, Nội vụ cho biết họ sẽ tiếp tục bán hàng nhưng với diện tích giảm mạnh và tiền bản quyền cao hơn cho các công ty dầu khí.

Hôm 18/4, Cục Quản lý Đất đai Hoa Kỳ, một chi nhánh của Bộ Nội vụ cho biết, họ sẽ cung cấp 131.771 mẫu Anh (53.326 ha) cho các công ty dầu khí ở Wyoming, đợt bán lớn nhất theo kế hoạch. Ban đầu nó đã đánh giá bán đấu giá hơn 550.000 mẫu Anh trong tiểu bang.

Việc bán Wyoming sẽ được tổ chức vào ngày 21 và 22/6, chiếm hơn 90% trong số 144.000 mẫu Anh mà đại lý sẽ cung cấp trong tháng. BLM cũng giảm diện tích sẽ cung cấp ở Colorado, Utah, Montana và Nevada so với mức mà họ đã xem xét vào năm ngoái.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy