Trung Quốc: Giá quặng sắt có thể tiếp tục dao động ở mức cao

01:05 | 10/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá quặng sắt Trung Quốc tiếp tục tăng vào đầu tuần này. Các thương nhân trả giá khá chặt chẽ và không chấp nhận mức giá thấp. Đối với các doanh nghiệp, hầu hết giao dịch đều ở mức bình thường.
Giá quặng sắt tiếp tục tăng mạnh sau khi đạt mức cao nhất trong nhiều nămGiá quặng sắt tiếp tục tăng mạnh sau khi đạt mức cao nhất trong nhiều năm
Các mặt hàng nhóm kim loại trên thế giới Các mặt hàng nhóm kim loại trên thế giới "tìm lại sắc xanh"
Trung Quốc: Giá quặng sắt có thể tiếp tục dao động ở mức cao

Hiện tại, lô hàng từ các mỏ ở nước ngoài vẫn ở mức tương đối thấp và nguồn cung cấp các sản phẩm chủ đạo có hàm lượng Fe trung bình và cao đang bị thắt chặt tại các cảng của Trung Quốc. Do đó, giá quặng sắt của Trung Quốc có thể tiếp tục dao động ở mức cao.

Các lô hàng quặng sắt của Úc đạt 15.92 triệu tấn vào tuần kết thúc ngày 07/12, tăng 714,000 tấn so với tuần trước đó, trong khi các lô hàng của Brazil giảm 1.41 triệu tấn xuống 5.66 triệu tấn. Tổng lượng hàng xuất khẩu của hai nước là 21.57 triệu tấn, giảm 700,000 tấn so với tuần trước.

Các chuyến hàng quặng sắt đến Trung Quốc từ cảng Port Hedland của Úc (cảng quặng sắt lớn nhất thế giới) giảm 7% xuống 34.45 triệu tấn trong tháng 11 từ mức 36.9 triệu tấn của cùng kỳ năm ngoái.

Trung Quốc: Giá quặng sắt có thể tiếp tục dao động ở mức cao

Giá nhập khẩu quặng sắt trung bình trong tháng 11 đạt 120.1 USD/tấn, tăng 0.3 USD/tấn so với tháng trước.

Trong 11 tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu 1,073.35 triệu tấn quặng sắt, tăng 105.9 triệu tấn hay tăng 10.9% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá nhập khẩu trung bình trong 11 tháng là 99.9 USD/tấn, tăng 4.5 USD/tấn so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá thép bán thành phẩm của Trung Quốc cũng tăng vào đầu tuần này. Tại Đường Sơn, doanh thu bán hàng giao sau khá trầm lắng, chủ yếu là các giao dịch giá rẻ trên thị trường giao ngay.

Hiện tại, ở thành phố công nghiệp Đường Sơn, một số nhà máy cán thép đã tạm dừng sản xuất do chính phủ ban hành chính sách hạn chế sản lượng để bảo vệ môi trường. Do đó, giá bán thép giao sau của Đường Sơn có thể chịu biến động trong thời gian ngắn hạn khi nhu cầu bị ảnh hưởng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đồng Hoa

Tin MXV