Trung Quốc ban hành các biện pháp thúc đẩy tiêu dùng trong nước

19:00 | 02/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Quốc vụ viện Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã ban hành các biện pháp khôi phục và tăng tiêu dùng trong lĩnh vực ô tô, bất động sản và dịch vụ, nhằm phát huy “vai trò cơ bản” của tiêu dùng trong phát triển kinh tế.
Quý I/2023, kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm hơn dự báoQuý I/2023, kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm hơn dự báo
IMF nâng dự báo tăng trưởng GDP của NgaIMF nâng dự báo tăng trưởng GDP của Nga
Trung Quốc ban hành các biện pháp thúc đẩy tiêu dùng trong nước
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quốc vụ viện cho biết trong một tài liệu rằng, Chính phủ Trung Quốc sẽ cải thiện cơ sở hạ tầng các trạm sạc điện nhằm khuyến khích người dân mua các phương tiện năng lượng mới, hỗ trợ nhu cầu nhà ở bằng cách mở rộng nguồn cung nhà cho thuê giá rẻ.

Chính phủ nước này dự kiến thúc đẩy du lịch bằng cách yêu cầu chính quyền địa phương cắt giảm phí vào cửa tại các khu danh lam thắng cảnh, thậm chí một số nơi sẽ được miễn phí vào cửa trong thời gian cố định.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình nhà nước CCTV vào 31/7, các quan chức giấu tên từ Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia cho biết họ sẽ coi các kỳ nghỉ hè, trung thu và quốc khánh là cơ hội để mở rộng tiêu dùng trong dịp lễ.

Vào tuần trước, các nhà hoạch định chính sách tại cuộc họp của Bộ Chính trị đã cam kết tăng cường hỗ trợ chính sách vào nền kinh tế trong bối cảnh phục hồi sau COVID, đặc biệt tập trung vào việc thúc đẩy nhu cầu trong nước.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang tăng trưởng với tốc độ chậm chạp trong quý II do nhu cầu suy yếu từ trong và ngoài nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trọng Thành

Reuters