IMF nâng dự báo tăng trưởng GDP của Nga

14:53 | 28/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới được công bố vào ngày 25/7, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng đối với nền kinh tế Nga vào năm 2023.
Ấn Độ tìm cách thúc đẩy sản xuất và xuất khẩuẤn Độ tìm cách thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu
EU gia hạn lệnh trừng phạt đối với Nga thêm 6 thángEU gia hạn lệnh trừng phạt đối với Nga thêm 6 tháng
IMF nâng dự báo tăng trưởng GDP của Nga
Ảnh minh họa

GDP của Nga dự kiến ​​sẽ tăng 1,5% trong năm nay. Trước đó, IMF dự đoán trong báo cáo tháng 4, GDP của nước này chỉ tăng 0,7%.

Giám đốc kinh tế của IMF Pierre-Olivier Gourinchas thừa nhận Nga có thể duy trì “một chút động lực trong nền kinh tế” bằng cách thực hiện các biện pháp tài khóa mạnh mẽ.

Theo IMF, việc điều chỉnh như hiện tại phản ánh nền kinh tế của Nga đột phá trong nửa đầu năm ở một số lĩnh vực như thương mại bán lẻ, xây dựng và sản xuất công nghiệp, nhờ hoạt động kích thích tài chính.

Vào năm 2022, GDP của Nga được ước tính giảm 2,1%, lúc này các lệnh trừng phạt quốc tế khiến Moscow gần như bị loại khỏi thị trường phương Tây và cắt đứt xuất khẩu năng lượng sang EU.

Mặc dù đã điều chỉnh tăng cho năm hiện tại, tổ chức này vẫn duy trì dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Nga ở mức 1,3%, giảm từ mức dự báo 2,1%. Tổ chức này cho rằng tình trạng thiếu lao động và sự ra đi của các công ty phương Tây sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế Nga.

Yến Anh

RT