Ấn Độ tìm cách thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu

08:50 | 21/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Piyush Goyal sẽ tổ chức các cuộc thảo luận với đại diện của 100 công ty hàng đầu vào ngày 22/7 tại Mumbai, nhằm trao đổi về các phương pháp tăng tỷ trọng sản xuất trong nước và thúc đẩy xuất khẩu của đất nước.
Kỷ lục đáng ngạc nhiên của thị trường dầu nhiên liệuKỷ lục đáng ngạc nhiên của thị trường dầu nhiên liệu
Các ông lớn LNG thúc đẩy đầu tư xanh trong lĩnh vực khí đốtCác ông lớn LNG thúc đẩy đầu tư xanh trong lĩnh vực khí đốt
Ấn Độ tìm cách thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu
Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Piyush Goyal/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các quan chức cấp cao của Cục Xúc tiến Công nghiệp và Nội thương (DPIIT) bao gồm Bộ trưởng Rajesh Kumar Singh dự kiến ​​cũng tham gia vào các cuộc thảo luận này. Các cuộc thảo luận - hội nghị bàn tròn Unnati bao gồm 100 công ty hàng đầu từ NSE/BSE - có ý nghĩa quan trọng khi xuất khẩu của đất nước đang giảm do nhu cầu toàn cầu chậm lại.

Hoạt động xuất khẩu ở Ấn Độ đã giảm 22%, mức giảm mạnh nhất trong 3 năm qua, xuống còn 32,97 tỷ USD trong tháng 6/2023. Điều này là do nhu cầu toàn cầu đang chậm lại, đặc biệt là ở các thị trường phương Tây như Mỹ và châu Âu.

Tổng cộng, xuất khẩu của nước này giảm 15,13% xuống còn 102,68 tỷ USD trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay. Tỷ lệ nhập khẩu cũng giảm 12,67% xuống còn 160,28 tỷ USD. Theo dữ liệu công bố từ Chính phủ, tốc độ tăng trưởng của 8 lĩnh vực cơ sở hạ tầng quan trọng đã giảm xuống còn 4,3% vào tháng 5/2023 do sản lượng dầu thô, khí đốt tự nhiên và điện suy giảm.

Sản xuất công nghiệp của Ấn Độ đã tăng lên 5,2% trong tháng 5 từ mức 4,5% vào tháng 4/2023, chủ yếu nhờ hoạt động mạnh mẽ của lĩnh vực sản xuất và khai khoáng.

Theo dữ liệu IIP do Cục Thống kê Quốc gia (NSO) công bố, sản lượng của ngành sản xuất đã tăng 5,7% trong tháng 5/2023 so với mức tăng 20,7% của một năm trước.

Trong những năm qua, chính phủ đã thực hiện một loạt các biện pháp như: triển khai chương trình khuyến khích liên kết sản xuất và miễn giảm thuế đối với các sản phẩm xuất khẩu, đồng thời giảm gánh nặng về thủ tục cho nhiều ngành nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh dễ dàng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trọng Thành