Trung Quốc có phát hiện dầu khí lớn ở biển Bột Hải

14:00 | 05/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn Dầu khí Ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) đã công bố phát hiện một mỏ dầu lớn với trữ lượng dầu thô nhẹ 100 triệu tấn ở biển Bột Hải, trải dài dọc theo bờ biển phía bắc của nước này.
CNOOC phát hiện mỏ khí đốt nước sâu quy mô lớn đầu tiên ở Biển ĐôngCNOOC phát hiện mỏ khí đốt nước sâu quy mô lớn đầu tiên ở Biển Đông
CNOOC tăng kế hoạch sản lượng năm nay lên 660 triệu thùngCNOOC tăng kế hoạch sản lượng năm nay lên 660 triệu thùng
Trung Quốc có phát hiện dầu khí lớn ở biển Bột Hải
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo tuyên bố của công ty hôm thứ Tư, mỏ dầu Bozhong 26-6 nằm ở phía nam biển Bột Hải, với độ sâu nước trung bình là 22 mét. Giếng phát hiện đã được khoan và hoàn thành ở độ sâu 4.480 mét, và gặp tổng cộng 321,3 mét vùng trữ lượng có thể khai thác.

Giếng này đã được thử nghiệm để sản xuất trung bình khoảng 2.040 thùng dầu thô và 11,45 triệu feet khối khí đốt tự nhiên mỗi ngày, báo cáo cho biết.

“Mỏ dầu Bozhong 26-6 là mỏ dầu thứ ba được phát hiện với [một] trăm triệu tấn trữ lượng ở [phía] nam Biển Bột Hải sau Kenli 6-1 và Kenli 10-2”, phó kỹ sư trưởng thăm dò của CNOOC, Xu Changgui, cho biết.

Giám đốc điều hành của công ty, Zhou Xinhuai, nói thêm rằng CNOOC “sẽ tiếp tục tìm kiếm các mỏ dầu khí cỡ trung bình đến lớn và tiếp tục đà phát triển dầu khí ngoài khơi”.

Theo các chuyên gia trong ngành, các phát hiện dầu khí tự nhiên ở biển Bột Hải sẽ thúc đẩy sản lượng hàng năm của CNOOC lên trên 80 triệu tấn dầu quy đổi vào năm 2025.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh