Tổng hợp tin Chứng khoán tuần qua (24/1 - 30/1/2022): Thị trường giao dịch đầy thăng trầm do tác động trước kỳ nghỉ Tết

14:16 | 30/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường Chứng khoán tuần qua chứng kiến biết bao biến động: Thị trường giao dịch với biên độ hẹp quanh vùng 1.480 điểm; Bất ngờ giảm điểm mạnh khi tâm lý rút tiền về của nhà đầu tư; Phục hồi rất ngoạn mục, VN Index lấy lại “quá” những gì vừa mất…
Tổng hợp tin Chứng khoán tuần qua (17/1- 23/1/2022): Thị trường tìm lại được sắc xanh, VN Index tiếp đà tăng điểmTổng hợp tin Chứng khoán tuần qua (17/1- 23/1/2022): Thị trường tìm lại được sắc xanh, VN Index tiếp đà tăng điểm
Tổng hợp tin Chứng khoán tuần qua (10/1- 16/1/2022): Một tuần biến động, VN Index trải qua biết bao thăng trầm trong các phiên giao dịchTổng hợp tin Chứng khoán tuần qua (10/1- 16/1/2022): Một tuần biến động, VN Index trải qua biết bao thăng trầm trong các phiên giao dịch
Tổng hợp tin Chứng khoán tuần qua (24/1 - 30/1/2022):
Tổng hợp tin Chứng khoán tuần qua 24/1 - 30/1/2022. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thị trường sẽ giao dịch với biên độ hẹp quanh vùng 1.480 điểm

Thị trường vừa có sự hồi phục khá tích cực sau nhịp giảm sâu trước đó giúp VN Index lấy lại mốc 1.470 điểm. Phiên giao dịch cuối tuần qua chứng kiến dòng tiền quay lại nhóm bất động sản, xây dựng … giúp thị trường giao dịch sôi động. Tuy nhiên trong các phiên giao dịch tới chỉ số sẽ đối diện với lực cản quanh vùng 1.480 điểm và nhiều khả năng thị trường sẽ quay lại trạng thái giao dịch trong biên độ hẹp.

Thị trường bất ngờ giảm điểm mạnh khi tâm lý rút tiền về của nhà đầu tư

Tâm lý muốn hiện thực hoá lợi nhuận của các nhà đầu tư trước dịp nghỉ tết âm lịch dài ngày khiến thị trường chìm trong sắc đỏ ngay khi mở cửa. Đà giảm được nới rộng hơn trong phiên chiều với các lệnh bán được ồ ạt chất vào thị trường khiến chỉ số có thời điểm giảm tới gần 40 điểm. Tuy nhiên, lực mua lớn cũng xuất hiện giúp VN Index kịp hồi nhẹ trước khi kết thúc phiên giao dịch. Hôm nay, VN Index mất hơn 33 điểm, lùi về mốc 1.439,71 điểm. Bảng giao dịch chìm trong sắc đỏ với số mã giảm điểm gấp hơn 4 lần số mã giữ được sắc xanh, trong đó có tới 164 mã giảm sàn.

Thị trường phục hồi rất ngoạn mục, VN Index lấy lại “quá” những gì vừa mất

Thị trường vừa có sự hồi phục ngoạn mục trong phiên giao dịch ngày 25/1, VN Index tăng gần 40 điểm, lấy lại “quá” những gì vừa mất trong phiên trước đó. Thị trường giao dịch hết sức tích cực trong phiên chiều và có được sự đồng thuận tăng của nhóm cổ phiếu lớn, nhóm bank, chứng, thép và một số mã xây dựng, bất động sản… tạo sự bứt phá mạnh. Dòng tiền lớn lại được đổ vào thị trường với sự hào hứng của các nhà đầu tư, cảm giác thận trọng nhanh chóng được “cởi bỏ” như chưa hề có phiên giảm điểm mạnh trước đó.

VN Index duy trì sắc xanh nhẹ, nhóm cổ phiếu ngân hàng giúp thị trường hồi phục tích cực

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có thêm phiên giao dịch hết sức tích cực tạo động lực chính dẫn dắt đà tăng của thị trường. Gần như tất cả các mã ngân hàng đều tăng điểm mạnh trong đó nhiều cổ phiếu thiết lập đỉnh mới như BID, CTG, STB, MBB … VN Index trải qua nhiều rung lắc, tuy nhiên chỉ số tăng nhẹ +2 điểm và đã vượt qua mốc 1.480 điểm khi chốt phiên giao dịch. Tâm lý các nhà đầu tư tiếp tục được cải thiện thể hiện dòng tiền liên tục được đổ mạnh vào thị trường.

Thị trường giao dịch chậm trước kỳ nghỉ Tết, VN Index đảo chiều giảm điểm

Phiên giao dịch ngày 27/1 diễn ra chậm mà nguyên nhân do tâm lý các nhà đầu tư trở nên thận trọng trong bối cảnh chỉ còn 1 phiên nữa là bắt đầu kỳ nghỉ tết dài ngày. Tiêu điểm của thị trường hôm nay là dòng chứng khoán với nhiều mã giao dịch tích cực giúp “hãm bớt” đà giảm của chỉ số. Nhiều nhóm ngành như Ngân hàng, thép, dầu khí, bất động sản… tiếp tục giảm điểm khiến sắc đỏ áp đảo trên bảng điện tử. Thanh khoản trên cả 3 sàn phiên hôm nay sụt giảm mạnh khi chỉ còn hơn 21.000 tỷ đồng được chuyển nhượng.

Thị trường phục hồi trong phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ tết, cổ phiếu FLC bất ngờ trở thành tâm điểm

Thị trường đã có sự phục hồi tốt trong phiên giao dịch cuối cùng của năm Âm lịch với việc VN Index tăng 8,2 điểm, áp sát mốc 1.480 điểm. Đà tăng được duy trì gần như trong suốt phiên giao dịch và được “nới rộng” trong phiên chiều. Nhóm cổ phiếu bluechip, nhóm ngân hàng và chứng khoán dẫn dắt đà tăng, sau đó sắc xanh được lan toả ra nhiều nhóm ngành giúp thị trường giao dịch sôi động. Cổ phiếu FLC bất ngờ trở thành tâm điểm thị trường khi chuyển sắc tím với khối lượng dư mua rất lớn.

Khối ngoại mua ròng hơn 350 tỷ đồng trong phiên giao dịch cuối năm Âm lịch

Phiên giao dịch ngày 28/1 - phiên cuối cùng của năm Âm lịch chứng kiến sự sôi động của khối ngoại với tổng giá trị mua ròng lên tới 350 tỷ đồng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Văn Hưng - Hoài Nam