Nhận định phiên giao dịch ngày 24/1: Thị trường sẽ giao dịch với biên độ hẹp quanh vùng 1.480 điểm

03:05 | 24/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường vừa có sự hồi phục khá tích cực sau nhịp giảm sâu trước đó giúp VN Index lấy lại mốc 1.470 điểm. Phiên giao dịch cuối tuần qua chứng kiến dòng tiền quay lại nhóm bất động sản, xây dựng … giúp thị trường giao dịch sôi động. Tuy nhiên trong các phiên giao dịch tới chỉ số sẽ đối diện với lực cản quanh vùng 1.480 điểm và nhiều khả năng thị trường sẽ quay lại trạng thái giao dịch trong biên độ hẹp.

Tin nhanh chứng khoán ngày 21/1/2022: VN Index tiếp đà tăng điểm, nhóm cổ phiếu FLC là tâm điểm của phiên giao dịchTin nhanh chứng khoán ngày 21/1/2022: VN Index tiếp đà tăng điểm, nhóm cổ phiếu FLC là tâm điểm của phiên giao dịch

Tin nhanh chứng khoán ngày 20/1/2022 : Thị trường phục hồi “ngoạn mục”, VN Index vượt qua mốc 1.465 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 20/1/2022 : Thị trường phục hồi “ngoạn mục”, VN Index vượt qua mốc 1.465 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 24/1: Thị trường sẽ giao dịch với biên độ hẹp quanh vùng 1.480 điểm
Thị trường sẽ giao dịch với biên độ hẹp quanh vùng 1.480 điểm/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hiện nay tâm lý chung của các nhà đầu tư vẫn tương đối dè dặt với thị trường do cận kề kỳ nghỉ tết âm lịch dài ngày. Nhóm cổ phiếu trụ vẫn chưa thể “bật” tăng dẫn dắt đà phục hồi của thị trường. Dòng tiền đầu cơ vẫn có xu hướng quay lại nhóm cổ phiếu thị trường với nhiều mã bất động sản, xây dựng đang “nóng”. Dòng bank, chứng khoán, thép vẫn chưa “hấp dẫn” sự trở lại của dòng tiền. Đây là các nguyên nhân khiến VN Index chưa thể tăng mạnh. Nhiều khả năng chỉ số sẽ chỉ giao động trong biên độ hẹp ở các phiên cuối cùng của năm âm lịch.

Về mặt kỹ thuật, chỉ số VN Index vừa chinh phục lại mốc 1.470 điểm và xung lực tăng của thị trường đã quay trở lại trong ngắn hạn. Tuy nhiên để duy trì được đà phục hồi chắc chắn hay không cần chờ đợi thêm tín hiệu tích cực của thị trường trong 1 – 2 phiên tới.

Trong giai đoạn hiện nay, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát xu hướng thị trường, tránh các hoạt động mua/bán đuổi khi thị trường xảy ra biến động. Có thể giải ngân đối với một số mã bluechip có giá quay về vùng hấp dẫn để chuẩn bị danh mục đầu tư trong trung hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Văn Hưng

vietinbank
ajinomoto