Tồn kho dầu thô ở Bờ Vịnh Hoa Kỳ đột ngột tăng vọt

07:29 | 29/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tồn kho dầu ở Bờ Vịnh Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao nhất trong khoảng 10 năm, thêm 20 triệu thùng kể từ đầu tháng.
Tồn kho dầu thô ở Bờ Vịnh Hoa Kỳ đột ngột tăng vọt

Sự gia tăng Tồn kho dầu ở Bờ Vịnh Hoa Kỳ là do nhu cầu xuất khẩu mạnh hơn từ châu Á, hướng nhiều hơn đến các trung tâm xuất khẩu dọc theo Bờ Vịnh.

Sự gia tăng nguồn cung dầu hướng đến Bờ Vịnh để xuất khẩu và chế biến tại chỗ dường như là một trong những lý do đằng sau sự sụt giảm đáng kể trong kho dự trữ dầu tại Cushing, Oklahoma - điểm giao hàng cho các hợp đồng Trung gian Tây Texas.

Trong khi đó, các nhà máy lọc dầu ở Bờ Vịnh tiếp tục vật lộn để đảm bảo nguồn cung dầu thô mà họ cần sau một mùa bão tàn khốc khiến ngành công nghiệp này mất tổng nguồn cung 30 triệu thùng. Bloomberg đưa tin trước đó nhập khẩu của OPEC + cũng thấp hơn và nhập khẩu từ Mỹ Latinh cũng thấp hơn.

Tồn kho tại Cushing đã đẩy giá cao hơn vào đầu tuần này, nhu cầu tiếp tục mạnh trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt trong tín hiệu mới nhất cho thấy thị trường dầu vẫn chưa hoàn toàn cân bằng.

Tuy nhiên, sự tích trữ này chỉ là tạm thời, vì các nhà máy lọc dầu bắt đầu tăng cường hoạt động trở lại sau khi kết thúc bảo trì theo mùa. Bloomberg báo cáo.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto