Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 4,8 triệu thùng

06:24 | 14/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng mạnh vào tuần trước, làm trầm trọng thêm lo ngại về nhu cầu dầu suy giảm trong bối cảnh nguy cơ suy thoái kinh tế ngày càng gia tăng, dữ liệu API cho thấy hôm thứ Ba 12/7.
Chiến lược Chiến lược "táo bạo" nhằm giải phóng kho dầu của Chính quyền Biden
Pertamina phân bổ 43 tỷ USD để phát triển các nhà máy lọc dầuPertamina phân bổ 43 tỷ USD để phát triển các nhà máy lọc dầu
Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 4,8 triệu thùng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu WTI, loại dầu tiêu chuẩn của Mỹ, giao dịch ở mức 95,69 USD/thùng sau khi giảm 8,25 USD xuống mức 95,84 USD/thùng, theo báo cáo.

Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng khoảng 4,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 1/7. Con số này cao hơn so với mức tăng 3,8 triệu thùng do API báo cáo trong tuần trước. Các nhà kinh tế lại kỳ vọng tồn khô dầu giảm khoảng 1,9 triệu thùng.

Dữ liệu của API cũng cho thấy tồn kho xăng tăng 2,9 triệu thùng trong tuần trước, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất tăng khoảng 3,3 triệu thùng.

Các tín hiệu mới cho thấy tăng trưởng kinh tế chậm lại dẫn đến nhu cầu tiêu thụ năng lượng bị phá hủy, điều này xảy ra khi báo cáo mới nhất của OPEC dự báo nhu cầu dầu thế giới sẽ chậm lại vào năm 2023 xuống còn 2,7 triệu mỗi ngày.

Các nhóm sản xuất dầu giữ nguyên dự báo nhu cầu năm 2022, đưa ra những rủi ro đáng kể bao gồm "căng thẳng địa chính trị đang diễn ra, đại dịch triền miên, lạm phát gia tăng, các vấn đề chuỗi cung ứng trầm trọng hơn, mức nợ chính phủ cao ở nhiều khu vực và dự kiến ​​thắt chặt tiền tệ của các ngân hàng trung ương tại Mỹ, Vương quốc Anh, Nhật Bản và khu vực đồng euro".

Báo cáo tồn kho chính thức của chính phủ dự kiến ​​sẽ được tiết lộ vào thứ Tư 13/7. Báo cáo này dự kiến ​​cho thấy nguồn cung dầu thô hằng tuần của Mỹ giảm khoảng 154.000 thùng trong tuần trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh