Chiến lược "táo bạo" nhằm giải phóng kho dầu của Chính quyền Biden

03:08 | 13/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 11/7, Hoa Kỳ cho biết 14 công ty đã được trao hợp đồng bán dầu mới nhất từ ​​Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược, như một phần trong nỗ lực của Chính quyền Biden nhằm giảm giá dầu do phản ứng trước việc Nga xung đột Ukraine.
Doanh số bán dầu của Iran cao đến mức có thể xóa bỏ thâm hụt ngân sách của nước nàyDoanh số bán dầu của Iran cao đến mức có thể xóa bỏ thâm hụt ngân sách của nước này
Giá xăng dầu trung bình tại Mỹ giảm đáng kểGiá xăng dầu trung bình tại Mỹ giảm đáng kể
Chiến lược
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vào cuối tháng 3, Chính quyền Biden cho biết họ sẽ giải phóng một lượng dầu kỷ lục 1 triệu thùng dầu mỗi ngày trong 6 tháng từ SPR, được chứa trong các hang muối rỗng trên bờ biển Louisiana và Texas.

Chevron Corp (CVX.N), ExxonMobil Corp (XOM.N) và Valero Energy Corp (VLO.N) sẽ nằm trong số các công ty nhận giao dầu thô từ ngày 16/8 đến ngày 30/9, Bộ Năng lượng cho biết.

Lần bán gần nhất đã đưa ra tới 45 triệu thùng dầu nhưng các công ty chỉ mua khoảng 39 triệu thùng.

Bất chấp tuyên bố lịch sử, các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga, một trong những nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, khi bắt đầu xung đột Ukraine ngày 24/2 đã giúp giữ giá dầu thô ở mức trên 100 USD/thùng. Giá cao là một rủi ro đối với các thành viên đảng Dân chủ đồng cấp của Tổng thống Joe Biden trong cuộc bầu cử vào tháng 11 khi họ tìm cách duy trì quyền kiểm soát cả hai viện của Quốc hội.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy